Đô La và Ơ Rô có tên thật 3 chữ ai nghe cũng thấy rất ý nghĩa.

Họ Lưu ở Việt Nam không phải là họ phổ biến, chính vì vậy việc đặt tên cho con cũng sẽ khiến nhiều bố mẹ vất vả hơn so với những họ khác như Nguyễn, Trần, Võ, Lê… Trong các con nhà sao Việt, 2 quý tử nhà “nữ hoàng phòng vé” Kim Thư là những đứa trẻ hiếm hoi có tên thật mang họ Lưu của bố.

Kim Thư được khán giả Việt biết đến với cái danh là “nữ hoàng phòng vé”. Bên cạnh sự nghiệp thành công, Kim Thư và Phước Sang từng được xem là cặp đôi trai tài gái sắc của showbiz Việt. Dù cặp đôi không làm đám cưới nhưng có 2 cậu con trai chung, sống trong căn biệt thự 70 tỷ đồng.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân sau đó đã tan vỡ vì Phước Sang vỡ nợ, Kim Thư đưa 2 con trai rời đi. Hiện tại, sau nhiều năm đơn thân nuôi dạy con, các quý tử của cặp đôi cũng đã trưởng thành, ngày càng cao lớn và điển trai.

Theo đó được biết, tên ở nhà của 2 con trai Kim Thư là Đô La và Ơ Rô, còn tên thật gồm 3 chữ đặt theo họ Lưu và tên đệm của bố là Phước Quang và Phước Thịnh. Đây là những cái tên mà bất kỳ ai nghe qua cũng thấy hay và ý nghĩa.

Dựa vào từ điển tên, chữ “Phước” là ý chỉ người thông minh, chăm chỉ, ham học hỏi, sống hòa thuận với mọi người. Trong tiếng Hán Việt, “Quang” có nghĩa là ánh sáng. Nó là một từ mang ý nghĩa tích cực, biểu tượng cho sự tươi sáng, hy vọng, niềm tin.

“Quang” có thể được dùng để chỉ ánh sáng tự nhiên của mặt trời, mặt trăng, các vì sao, hoặc ánh sáng nhân tạo của đèn, lửa,… Ngoài ra, “Quang” còn có thể được dùng để chỉ sự sáng sủa, rõ ràng, không bị che khuất. Còn “Thịnh” có nghĩa là đầy, nhiều, hưng vượng, phồn vinh, phong phú. Đặt con tên “Thịnh” là mong muốn con có đủ tài năng, cuộc sống sung túc, giàu sang, ấm no, hạnh phúc.

Đặt tên cho 2 con trai là Phước Quang và Phước Thịnh, có lẽ đây cũng chính là những mong ước, gửi gắm của Kim Thư – Phước Sang vào tương lai các quý tử sau này.