Ông Nguyễn Minh, bố của Filip Nguyễn đã có một số chia sẻ với truyền thông sau khi con trai có quốc tịch Việt Nam.

Ngày 6/12, thủ môn Việt kiều chính thức thông báo có quốc tịch Việt Nam sau nhiều tháng chờ đợi. Đây là tin tức không thể vui hơn đối với cá nhân Filip Nguyễn, CLB CAHN cũng như ĐT Việt Nam.

Mới đây, bố của Filip Nguyễn là ông Nguyễn Minh đã có những chia sẻ vô cùng xúc động sau khi con trai có quốc tịch Việt Nam. Ông trải lòng:

“Filip đã muốn về Việt Nam chơi bóng từ lâu rồi nhưng vì còn vướng hợp đồng với CLB Slovan Liberec cũng như thiếu một số điều kiện thuận lợi, ví dụ như không nhiều CLB sẵn sàng hy sinh 1 suất ngoại binh cho vị trí thủ môn.

398712473-3566845663558710-5971366956414997301-n-1701933621.jpgFilip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam


Đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch về Việt Nam chơi bóng của Filip bị trì hoãn nhưng rất may là mọi thứ ổn định hơn từ khi CLB Công an Hà Nội bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và quyết tâm có Filip trong đội hình. Tôi thực sự cảm kích tình cảm và sự hỗ trợ lớn lao của lãnh đạo CLB CAHN cũng như các cấp chính quyền, đã làm nỗ lực hoàn tất các thủ tục để con tôi có quốc tịch Việt Nam”, bố Filip Nguyễn gửi lời cảm ơn chân thành tới CLB CAHN.

“Thời điểm Filip tự hào nói rằng: “Tôi là người Việt Nam!”, tôi cực kỳ hạnh phúc vì đó là tâm nguyện từ rất lâu rồi của cả 2 cha con. Filip Nguyễn thực sự yêu Việt Nam và muốn trở nên có ích cho quốc gia, cho quê hương Việt Nam”, ông nói thêm.


bo-filip-nguyen-tin-con-trai-van-muon-khoac-ao-dt-viet-nam-1701933685.jpgFilip Nguyễn và bố

Nguyễn Filip từ lâu đã bày tỏ tình yêu với bóng đá Việt Nam. Trước đó, anh đã từng được ĐT Séc triệu tập dự vòng loại World Cup nhưng Filip đã xin không ra sân bởi nếu ra sân, anh có thể không thể khoác áo ĐT Việt Nam:

“Chúng tôi đã cân nhắc, đắn đo rất nhiều khi trao đổi với BHL đội tuyển CH Czech để làm sao họ hiểu cảm xúc của Filip. Còn nay, có hạnh phúc nào hơn khi con trai tôi đã trở thành công dân của quê nội, đứng trước cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”, ông Nguyễn Minh tiết lộ.