“Anh gọi cho em cái taxi, từ đây đến phòng khám chắc cũng chỉ mất 50 nghìn thôi”. “Đi taxi làm gì cho tốn t.iền. Em đứng đây ai đi qua đi nhờ cũng được”.

Anh chị lấy nhau đã được ba năm nhưng vẫn chưa có con. Năm đầu tiên hai người kế hoạch để chị hoàn thành nốt việc học tại chức của mình. Nhưng sang đến năm sau dù đã không còn kế hoạch nữa song tin vui vẫn chưa đến với anh chị.

Một năm rồi hai năm trôi qua, chị bảo anh đi khám, anh không chịu. Chị cứ âm thầm một mình chịu đừng những lời bàn tán của họ hàng xung quanh và cả những lời cay nghiệt của mẹ chồng. Chồng chị lúc đầu còn bênh vực và động viện vợ, sau anh chán nản rồi bắt đầu có bồ.

Ngày hôm trước biết tin mình có bầu thì hôm sau chị bắt được tin nhắn của chồng với bồ. Chị đau đớn vô cùng, nhưng nghĩ rằng anh chán nản vì chưa có con nên mới thế, chị quyết định báo tin vui này cho anh mong rằng anh hồi tâm chuyển ý quay lại với vợ con.

Tiếc 50 ngàn đưa vợ khám thai, chồng quay xe đi và nhận cái kết không ngờ - Hình 1

Chị quyết định báo tin vui này cho anh mong rằng anh hồi tâm chuyển ý quay lại với vợ con. (Ảnh minh họa)

Anh ôm choàng lấy chị, xin lỗi vợ và hứa từ giờ sẽ quan tâm chăm sóc vợ nhiều hơn. Từ hôm sau chị không còn thấy anh thức khuya nhắn tin với bồ nữa, mà đi ngủ sớm cùng vợ. Đi làm về anh giúp chị nấu cơm để chị được nghỉ ngơi. Thấy chồng như vậy, chị mừng lắm. Có lẽ anh đã tìm thấy niềm vui trong cuộc sống gia đình mà bấy lâu nay anh không quan tâm tới nó.

Mang thai tuần thứ 16 chị bảo chồng chở đi siêu âm. Mấy lần trước anh cũng định đi cùng vợ nhưng đều bận. Nhưng vừa mới đi được nửa đường thì có cuộc điện thoại gọi đến:

– Anh có việc phải đi đến công ty gấp, sếp vừa triệu tập họp đột xuất. Em tự tìm cách đi tiếp đi nhé.

– Nhưng chỗ này không có xe ôm, em lại để quên điện thoại ở nhà rồi. Anh gọi cho em cái taxi, từ đây đến phòng khám chắc cũng chỉ mất 50 nghìn thôi.

– Đi taxi làm gì cho tốn t.iền. Em đứng đây ai đi qua đi nhờ cũng được. Anh đi luôn đây không thì không kịp buổi họp.

Tiếc 50 ngàn đưa vợ khám thai, chồng quay xe đi và nhận cái kết không ngờ - Hình 2

Đi taxi làm gì cho tốn t.iền. Em đứng đây ai đi qua đi nhờ cũng được. Anh đi luôn đây không thì không kịp buổi họp. (Ảnh minh họa)

Anh vội vã quay xe đi nhưng vừa mới sang đến bên kia đường thì nghe thấy tiếng phanh gấp xé tai của một chiếc xe máy. Anh quay lại, vợ đang nằm xõng xoài dưới đường cách đó là chiếc xe máy của gã thanh niên đã đ.âm vào vợ anh. Anh lao vội sang, tiếng còi xe cấp cứu rú lên đưa chị vào viện.

Anh thấp thỏm bên ngoài phòng cấp cứu. Một vị bác sĩ trở ra: “Chúc mừng anh, vợ anh đã qua cơn nguy kịch nhưng chúng tôi rất tiếc đã không thể giữ được đ.ứa b.é vì cú va chạm mạnh. Cậu con trai của anh đã không thể chào đời”.

Anh gục ngã. Chỉ vì tiếc tờ 50 ngàn đồng mà anh đã khiến vợ gặp nguy hiểm khiến con không thể chào đời, anh là một thằng đàn ông không ra gì. Suốt thời gian qua vợ anh đã cố gắng nhẫn nhịn chịu đựng mọi chuyện chỉ mong ngày đứa con chào đời. Vậy mà. Anh đã có lỗi với vợ nhiều lắm rồi, giờ nếu vợ biết được cái tin giữ này cô ấy sẽ đau lòng đến mức nào. Anh hối hận thì cũng đã muộn mất rồi.