Khác biệt hoàn toàn với ngoại hình, người đàn ông xăm trổ lại có hành động hết sức đáng khen ngợi và nể phục.

Mấy ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông ngoại quốc bị thương ở chân và được một “anh xăm trổ” tận tụy chỉ từng hình ảnh trên phim chụp và hướng dẫn anh làm thủ tục ở viện. Khác biệt hoàn toàn với ngoại hình, người đàn ông xăm trổ lại có hành động hết sức đáng khen ngợi và nể phục.

Du khách Tây bị tai nạn gãy chân: Cơ duyên gặp được người phiên dịch 'đặc biệt' - ảnh 1

Được biết clip này là do chị Vương Trang – vợ người đàn ông xăm trổ quay và chia sẻ trên mạng. Chị Trang cho biết, chồng mình vừa đi làm về thì người trong bệnh viện thị xã gọi điện nhờ anh vào phiên dịch giúp một vị khách nước ngoài gặp nạn. Do anh có thể nói được tiếng Anh nên đã lập tức đi ngay.

“Anh xăm trổ” tên là Tiến Bảo, 40 tuổi, sống tại Mường Lay, Điện Biên. Dù ngữ pháp và phát âm của anh Bảo chưa thực sự chuẩn nhưng vị khách nước ngoài liên tục gật đầu thể hiện hiểu những gì anh nói. Anh Bảo còn cẩn thận chỉ cho vị khách nước ngoài xem phim chụp để nắm được bệnh trạng của mình. Hướng dẫn tận tình vị khách cách làm thủ tục ở bệnh viện và nộp viện phí ra sao.

 

Người nhà của du khách gặp nạn đã nhận được thông tin nhưng chưa kịp tới Mường Lay nên anh chỉ có một mình trong viện. Anh Bảo cùng gia đình đã chủ động đến thăm hỏi, mua cơm cùng hoa quả, tặng sim 4G để vị khách yên tâm nằm viện điều trị.

Thấy tình cảnh của du khách, anh Tiến Bảo cùng gia đình sau đó chủ động đến thăm hỏi, động viên. Anh còn bỏ tiền túi mua hoa quả, cơm hộp, bánh trái và hỗ trợ sim 4G điện thoại để người này có thể yên tâm, thoải mái nằm viện.

 

Chị Vương Trang cho biết vị khách nước ngoài đi du lịch một mình. Trong chuyến đi, anh quen 2 người bạn mới. Trên đường từ Sapa về thành phố Điện Biên, du khách này đã gặp tai nạn và phải nhập viện. Hai người bạn ở lại cùng anh 1 đêm sau đó tiếp tục hành trình.

Hành động của anh Tiến Bảo không chỉ khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ mà còn là hình ảnh để lại ấn tượng trong lòng khách du lịch. Chị Trang vốn là người Hà Nội nhưng vì tình yêu nên quyết định lên Điện Biên cùng chồng sinh cơ lập nghiệp. Họ đã kết hôn được 6 năm, có một cậu con trai 4 tuổi, hai người luôn gắn bó yêu thương, tôn trọng lẫn nhau.