Chứng kiến đứa trẻ 4 tuổi gào khóc, tay quơ quào lên mắt, lên đầu để mong có thể giảm bớt được nỗi đau khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Tháng 3/2022, gia đình bé Bé Sùng Duy Khánh (SN 2018, bản Ma Sao Phìn Thấp, xã Khun Há, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) phát hiện thấy con ngươi của Khánh bỗng đục dần, rồi mắt trở nên trong suốt.

Bố bé là anh Dua  đưa con đi khám, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa thành phố Lai Châu nhận thấy điều khác thường, yêu cầu gia đình đưa con xuống bệnh viện tuyến trung ương. Nhưng mãi tới tháng 4 gia đình mới xoay được tiền đưa con xuống Bệnh viện Mắt Trung ương thăm khám.

Các kết quả xét nghiệm cho thấy, Khánh bị bệnh ung thư võng mạc vào giai đoạn muộn, buộc phẫu thuật bỏ đi mắt bên phải. Sau đó 2 tuần Duy Khánh mới có điều kiện mổ bỏ mắt để lắp mắt giả.

Nhưng chỉ trong vòng hơn 2 tháng, khối u tiếp tục phát triển mọc xuyên qua mắt phải rồi chảy mủ khiến đứa trẻ khốn khổ đó buốt đến tận óc. Nhìn con đau đớn quằn quại trước mỗi cơn đau, làm cha mẹ không thể cầm lòng nên vợ bố mẹ Khánh lại chạy vạy khắp nơi kiếm tiền đưa con xuống Hà Nội chữa trị.

Nhưng một gia đình quanh năm chỉ mưu sinh bằng nương rẫy thì đến thời điểm hiện tại bố của Khánh đã không còn một đồng trong người. Nếu chứ chần chần trong điều trị thì Khánh có thể mất đi cơ hội “vàng” để duy trì sự sống.

Chứng kiến đứa trẻ 4 tuổi gào khóc, tay quơ quào lên mắt, lên đầu để mong có thể giảm bớt được nỗi đau khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Bố mẹ Khánh lúc này đây đứng trong tình cảnh bất lực. Nếu đưa về chẳng khác nào xác định viết sẵn giấy báo tử cho con nhưng tiếp tục truyền hoá chất thì cha mẹ không biết xoay sở tiền ở đâu.