Không biết mẹ bé ở nơi xa có biết con mình đang trong cảnh khốn khó này không? Giá như người mẹ ấy đừng bỏ đi…

Bà Nguyễn Thị Trí, 76 tuổi, (thôn Đông Mỹ, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) với khuôn mặt khắc khổ, bà đau đớn kể về cuộc đời vắn số của người con trai út. Đó là anh Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1987.

Bố mất, mẹ bỏ rơi, bé gái 9 tuổi sống với bà nội già yếu - 5

Anh Tài lấy vợ năm 2012 và sinh con đầu lòng là bé Hạnh năm 2013. Khi con gái chưa tròn một tuổi, vợ anh vào miền Nam làm ăn rồi người đàn ông khác. Hai vợ chồng ly hôn, anh Tài nhận nuôi con.

Mẹ bé Hạnh ít liên lạc về để hỏi thăm con cái. Sau này gia đình mới biết vợ cũ của anh đã sang nước ngoài lao động. Bé Hạnh thiếu thốn hoàn toàn tình thương của mẹ từ khi mới 1 tuổi.

Bố mất, mẹ bỏ rơi, bé gái 9 tuổi sống với bà nội già yếu - 4

Năm 2016, anh Tài cùng con gái vào Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) làm ăn. Thương con, bà Trí cũng theo vào để chăm cháu. Họ cùng nhau sống trong căn nhà trọ chật chội nhưng anh Tài nỗ lực mọi cách làm lụng kiếm tiền với hi vọng con gái sẽ có một tương lai sáng.

Ngờ đâu tai họa lại ập đến với anh khi mà ước vọng còn đang dang dở. Năm 2019, sau những triệu chứng bất thường về sức khỏe anh liền đi khám và phát hiện đã mắc ung thư não.

Bố mất, mẹ bỏ rơi, bé gái 9 tuổi sống với bà nội già yếu - 2

Dù được người thân giúp đỡ về tiền bạc để chạy chữa khắp nơi nhưng rồi đến tháng 8/2022, anh đã qua đời, để lại con gái 9 tuổi mồ côi với tương lai mịt mù và người mẹ già yếu.

Lo hậu sự cho con trai xong, bà Trí đưa cháu gái về quê sinh sống. Nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người bà cháu rau cháo nuôi nhau. Tuy 9 tuổi nhưng bé Nguyễn Như Hạnh mới học lớp 2. Mới chuyển về quê nên bé ít bạn, chỉ quẩn quanh bên bà nội đã già yếu chẳng biết có thể lo cho cháu được đến ngày nào.

Bố mất, mẹ bỏ rơi, bé gái 9 tuổi sống với bà nội già yếu - 1

Không biết mẹ bé ở nơi xa có biết con mình đang trong cảnh khốn khó này không? Giá như người mẹ ấy đừng bỏ đi…