Bao đêm ông bà đã phải thức trắng để dỗ dành bồng bế các cháu nín khóc vì nhớ bố mẹ.

Năm 2017, anh Trần Minh Đức (khu 1, Chương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) cha của 3 đứa trẻ đột ngột qua đời vì đột quỵ. Một năm sau đó, người mẹ là chị Đinh Thị Thúy Nga cũng không thể chống chọi lại căn bệnh ung thư máu quái ác và rồi cũng bỏ các em mà ra đi.

Trước sự ra đi đột ngột của cha mẹ, 3 đứa trẻ tội nghiệp là Trần Ngọc Anh (SN 2009) cùng 2 đứa em trai sinh đôi là Trần Minh Thăng và Trần Minh Thanh (SN 2012) còn chưa thể hiểu những gì đã xảy ra.

Nỗi đau khi đột ngột mất đi tình yêu thương cả cha lẫn mẹ chưa thể nguôi ngoai trong tâm trí 3 đứa trẻ tội nghiệp.

Đang trong vòng tay yêu thương của bố mẹ giờ trở thành trẻ mồ côi bơ vơ không nơi nương tựa. Thương cháu ông bà nội đã đón 3 chị em về để chăm nuôi.

Bao đêm ông bà đã phải thức trắng để dỗ dành bồng bế các cháu nín khóc vì nhớ bố mẹ.

Đến nay, kinh tế của 2 gia đình nội ngoại đều đã kiệt quệ vì dồn hết tiền chữa trị bệnh ung thư cho con dâu. Họ đã phải đi vay hàng xóm, anh em họ hàng để có tiền trang trải cuộc sống. Đến nay ông bà vẫn còn nợ tiền người ta.

Căn phòng thờ phụng cha mẹ của 3 chị em Ngọc Anh (nhà cũ) đã bị dột.

3 chị em luôn ngoan ngoãn, nghe lời ông bà và cố gắng trong học tập. Các em đều là học sinh khá, giỏi của trường, của lớp…

Hiện tại, cuộc sống của 5 người trông chờ vào đồng lương hưu công nhân ít ỏi của người ông nội. Ông bà cũng muốn cho các cháu có cuộc sống đầy đủ như những đứa trẻ cùng trang lứa nhưng cũng đành ngậm ngùi vì bản thân đã già yếu, không thể làm gì hơn.

Lá thư của em Ngọc Anh gửi cha mẹ ở “nơi xa” sau khi em được dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Ông lo sợ rằng không may ông hay bà nội các cháu cùng ốm thì thật sự không biết làm thế nào, cũng không biết 2 thân già có thể cố gắng được đến bao giờ.

Tình cảnh của 3 em thật đáng thương, hi vọng các em sẽ không phải bơ vơ trong tương lai.