Người mẹ nghèo ấy đang gồng mình chăm con gái ung thư thì nhận tin con trai bị tai nạn nguy kịch.

Em Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2007), quê Nghệ An được phát hiện mắc bệnh ung thư xương đầu năm nay, sau một thời gian đau nhức chân tay không rõ lý do. Khối u ở chân Trang mỗi lúc một to.

Từ một đứa trẻ hoạt bát, bỗng chỉ trong thời gian ngắn ngủi, Trang không thể vận động, đi lại bình thường được . Nhìn bạn bè đồng trang lứa được đi khai giảng, nói cười vui vẻ, trong khi con mình phải nằm một chỗ chịu đau đớn đến thấu tim gan thì chị Mến (mẹ Trang) như đứt từng khúc ruột.

Để giữ tính mạng cho Trang, bác sĩ chỉ định phẫu thuật thay xương. Chi phí cho ca mổ khi đó hết khoảng 600 triệu đồng. Gia đình chỉ phải trả số tiền 200 triệu đồng còn lại quỹ hỗ trợ của Bệnh viện Vinmec giúp đỡ. Tuy nhiên 200 triệu là một số tiền quá lớn đối với chị Mến, chị phải chạy vạy vay mượn khắp mọi nơi mà chưa biết khi nào mới có thể trả nổi.

Song tai họa chưa dừng lại ở đó. Trong lúc đang cùng con gái vật lộn với bệnh ung thư quái ác thì ở quê nhà cậu con trai 13 tuổi của chị bất ngờ gặp tai nạn. Cháu bị ô tô lùi đâm phải dẫn đến gãy xương đùi, xương chậu, tình hình rất nguy kịch. Lúc đấy chị đành phải cầu cứu anh em hàng xóm giúp đỡ. May con giữ được tính mạng nhưng giờ con trai chị vẫn chưa thể đi lại như bình thường được.

Đáng nói là tất cả mọi việc đều chỉ có 1 mình chị Mến gồng mình gánh vác vì chồng chị đang đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Năm 2021 anh đi vì muốn thay đổi cuộc sống gia đình. Khoản nợ 100 triệu vay cho chồng đi còn chưa trả được thì ở xứ người chồng gây tai nạn giao thông, phải chịu án phạt tù.

Thực sự nhiều lúc chị nghĩ mình không còn sức mà gượng dậy được, thế nhưng nhìn 5 đứa con chị lại đành gạt nước mắt, gồng mình lên. Vì nếu chị không gượng dậy thì ai lo cho đàn con chị đây? Đặc biệt cô con gái bị bệnh ung thư xương có thể mất đôi chân bất cứ khi nào, nhưng chị làm gì còn tiền mà chạy chữa cho con. Đúng là tình cảnh khốn cùng, giờ chị chẳng biết phải làm sao