Chẳng bao giờ tôi mới nghĩ cô vợ mình “nhặt” ngoài đường về lại giúp tôi đổi đời nhanh như vậy. Có lẽ tôi đã đúng khi giữ em lại làm vợ mình.

Vẫn như mọi ngày, chiều đi làm ruộng về tôi lại tạt qua quán nước đầu làng ngồi nghỉ và nghe ngóng tin tức từ mấy bà tám xem thế nào. Hôm nay đúng chẳng có gì thú vị ngoài mấy vụ ghen tuông vớ vẩn của bà béo ra cả. Ngồi chán chê tôi đi về cơm nước không muộn, thân 1 mình nhưng cái khoản cơm cháo lúc nào cũng phải đoàng hoàng.

Về về đến đầu ngõ, tôi giật mình nhìn ra phía tay trái thấy một đống gì vứt bên lề đường. Chạy tới xem là cái gì mà ai v.ô d.uyên, thiếu ý thức thế không biết. Vừa chạy đến nơi, tôi hốt hoảng thấy đó là 1 cô gái đang ngất lịm đi chứ không phải đồ vật gì. Gọi mãi cô gái đó không dậy mà nhìn mặt cô tái mét, vội bế cô gái đó vào nhà đ.ánh cảm và nấu cháo cho ăn thì lát sau cô gái đó tỉnh.

Thấy tôi, cô ấy sợ hãi ngồi thụp xuống nền nhà ôm đầu van xin các kiểu đừng bắt cô ấy đi nữa. Giải thích 1 hồi, cô nàng mới hiểu tôi là ân nhân cứu mạng chứ không phải kẻ xấu. Ăn uống xong, cô gái đó mới kể cho tôi về nguyên do đến nông nỗi này là do gia đình bị siết nợ, cô bị bố mẹ gán nợ cho tay đầu gấu ở cuối xóm để làm vợ bé. Hắn ta định giở trò đ.ồi b.ại, h.ãm h.iếp, hoảng quá cô đã chạy trốn và chẳng phiêu dạt về nơi đây.

Cô vợ nhặt ngoài đường ngày nào giờ đã giúp tôi trở thành tỷ phú sau 10 năm - Hình 1

Em kể cho tôi về nguyên do đến nông nỗi này (ảnh minh họa)

Nghe hoàn cảnh của cô gái đó mà tôi thương quá, giờ cô không nhà, không người thân vì bố mẹ cũng đi biệt xứ lánh nạn rồi. Không nỡ đuổi cô gái ấy đi, tôi ngỏ ý mời em ở lại đến khi nào mọi chuyện ổn ổn thì đi sau cũng được. Cứ thế, tôi và em sống chung 1 nhà khiến hàng xóm ai cũng nghi đó là vợ tôi. Sống lâu với nhau, chúng tôi có tình cảm và đã gần gũi với nhau. Tôi ngỏ ý muốn kết hôn với em và may mắn thay em cũng gật đầu lấy chàng trai đã ngoài 30 như tôi.

Từ ngày sống chung với nhau, em thể hiện rõ là 1 người vợ đảm đang, tháo vát. Ngày nào em cũng chạy chợ buôn cái này cái kia, rồi về nhà chăm đàn heo hơn chục con nữa. Cuộc sống vợ chồng lúc ấy vậy vả lắm nhưng được cái chúng tôi khá hạnh phúc, nhìn em chăm chỉ làm lại yêu chồng đến thế tôi thấy mình thật đúng khi “nhặt” em về làm vợ.

Kể từ ngày đó đến giờ cũng đã gần 10 năm rồi, chúng tôi đã có 2 cậu nhóc khá tinh nghịch và trắng trẻo. Kinh tế gia đình đã khá hơn 1 chút, nhưng điều đặc biệt hơn đó là bố mẹ em đến tìm và nhận em. Lần đầu tiên được gặp bố mẹ vợ sau 10 năm làm chồng em tôi cũng ngạc nhiên lắm. Em thì tránh mặt bố mẹ và luôn xua đuổi họ đi, tôi biết em còn giận bố mẹ nhiều lắm. Làm sao em có thể tha thứ được ngay chứ?

Cô vợ nhặt ngoài đường ngày nào giờ đã giúp tôi trở thành tỷ phú sau 10 năm - Hình 2

Lần đầu tiên được gặp bố mẹ vợ sau 10 năm làm chồng em tôi cũng ngạc nhiên lắm (ảnh minh họa)

Vợ không chịu gặp bố mẹ, ông bà đành nói chuyện riêng với tôi. Ông bà nói, sau lần bị người ta siết nợ ấy bố mẹ đã đi vào Nam tu chí làm ăn và may gặp thời nên chỉ sau 5 năm đã phất lên ầm ầm. Và giờ bố mẹ đã có công ty riêng, còn rất nổi tiếng nữa chứ? Ông bà muốn chuộc lại lỗi lầm ngày ấy với vợ và cũng muốn tặng tôi 1 món quà cảm ơn tôi đã cưu mang, yêu thương vợ.

Những tưởng bố mẹ chỉ cảm ơn và xin lỗi suông, nào ngờ ông bà đã làm giấy tờ chuyển nhượng hết tài sản lẫn công ty của mình cho vợ chồng tôi. Bố mẹ bảo, giờ bố mẹ đã ngoài 60 rồi không hợp với việc làm ăn nữa nên nhờ vợ chồng tôi giúp.

Bố mẹ vợ lên chiếc xe hơi t.iền tỷ về, tôi vào trong buồng nhìn vợ đang khóc rồi khẽ đưa cho vợ tờ giấy chuyển nhượng tài sản đó. Tôi biết vợ vẫn yêu và thương bố mẹ nhường nào, chẳng qua là giờ cô ấy chưa đủ dũng khí để đứng trước bố mẹ mình. Cố gắng nối kết giữa vợ và bố mẹ vợ cũng thành công, cuối cùng họ đã tha thứ cho nhau tất cả sai lầm ngày trước.

Giờ cả nhà tôi chuyển vào N.am s.inh sống trong căn biệt thự bố mẹ vợ để lại và tiếp quản công ty thay ông bà. Nhiều lúc tôi nghĩ đó chỉ là giấc mơ, từ 1 người nghèo hèn bỗng chốc tôi trở thành tỷ phú đến khó tin thế này. Cứ ngỡ “nhặt” được cô vợ ngoài đường về chỉ để sống với nhau, yêu thương nhau nào ngờ chuyện không ngờ này lại xảy ra.

Giờ đây sống trong phú quý cao sang tôi lại thấy mình thấy may mắn và hạnh phúc hơn ai hết vì đã “nhặt” được vợ.