Bố mất, mẹ mắc bệnh u não không có tiền chữa, con trai lớn của chị Hồng phải nghỉ học giữa chừng đi kiếm tiền phụ mẹ. Nhưng vì còn nhỏ tuổi nên vẫn chưa kiếm được việc làm.

17 năm trước chị Phan Thị Hồng (38 tuổi, trú thôn Lâm Thọ, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) lập gia dình rồi vợ chồng chị lần lượt có với nhau 3 cậu con trai. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng họ cũng đủ nuôi các con nhỏ sống qua ngày.

Bố bất ngờ tử nạn, mẹ mắc u não, đàn con thơ ngơ ngác cầu xin giúp đỡ - 7

Nhưng cuộc sống đang bình yên thì đâu ngờ tai ương ập đến. Vào năm 2016 trong một lần đi soi ếch để cải thiện bữa ăn cho gia đình chồng chị là anh Quân đã bị rơi xuống thác và tử vong.

Lúc này con trai đầu của anh chị mới 10 tuổi, đứa út mới 2 tuổi. Chồng mất, cha mất 4 mẹ con chị mất đi chỗ dựa cả về tinh thần lẫn kinh tế. Nhưng tai họa vẫn chưa dừng lại ở đấy.

Chỉ hơn 1 năm sau ngày chồng mất, chị Hồng nhận tin sét đánh mình bị mắc căn bệnh u não. Dù mắc bệnh nhưng lúc còn khỏe, chị Hồng vẫn tranh thủ đi buôn ve chai cho mẹ con có bữa cơm, bữa cháo qua ngày.

Bố bất ngờ tử nạn, mẹ mắc u não, đàn con thơ ngơ ngác cầu xin giúp đỡ - 1

Song gần đây chị gần như không ăn uống được lại bị những cơn đau hành hạ nên sức khỏe của chị Hồng như kiệt dần.

Dù đã chữa trị vài nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Có lần lên cơn đau co giật chị bất tỉnh luôn giữa nhà. May có người nhà phát hiện nên chị đã thoát cửa tử.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu mua thuốc uống thường xuyên thì chị sẽ kìm được cơn đau, đỡ bị chúng hành hạ. Thế nhưng tiền ăn tiền học cho con còn không có lấy đâu ra 3-4 triệu mua thuốc mỗi ngày?

Bố bất ngờ tử nạn, mẹ mắc u não, đàn con thơ ngơ ngác cầu xin giúp đỡ - 2

Con trai chị đã phải dừng việc học giữa chừng khi chưa hoàn thành xong chương trình lớp 9 để theo họ hàng vào miền Nam để kiếm việc làm nhưng hiện vẫn chưa có việc.

Chị Hồng ngày đêm mong mỏi những cơn đau đừng hành hạ mình nữa để có chút sức khỏe có thể đi làm kiếm tiền nuôi con. Quá đau xót cho mảnh đời của mẹ con chị. Hi vọng phép màu sẽ xảy ra, 2 bé sau sẽ không phải nghỉ học giữa chừng như người anh lớn.