70 tuổi và đang mắc bệnh ung thư dạ dày người mẹ ấy vẫn ngày ngày oằn mình đi làm kiếm tiền nuôi con trai mắc bệnh tâm thần. Bà chỉ lo mình mất rồi chẳng có ai nuôi con.

Đến thôn Trung, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình người ta sẽ thấy hình ảnh một người mẹ già 70 tuổi vẫn cố gắng làm lụng kiếm từng đồng để nuôi đứa con trai mắc bệnh tâm thần.

Bà Nguyễn Thị Tuyến (sinh năm 1952) có cậu con trai duy nhất tên là Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm 1985). Những tưởng Sơn sẽ là chỗ dựa vững chắc khi về già cho mẹ, nhưng ai có ngờ đâu tai họa bất ngờ ập xuống gia đình bà khi anh Sơn bỗng phát bệnh tâm thần. Lúc đó con trai bà Tuyến đang là sinh viên năm 2, Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Con trai đang đi học bỗng mắc bệnh tâm thần, mẹ bị ung thư oằn mình kiếm tiền chăm nuôi - Ảnh 2.

Người ngoài nhìn vào thì cho rằng anh Sơn đang là gánh nặng của bà Tuyến, nhưng người mẹ ấy chưa bao giờ ca thán nửa lời. Lúc nào bà cũng muốn làm những việc tốt đẹp nhất cho con, chăm lo mọi thứ cho con được đầy đủ.

Mỗi lần anh Sơn phát bệnh sẽ rất hung dữ vì mất trí. Có lần trong khoảnh khắc anh Sơn phát bệnh, vì quá hoảng sợ, bà đã ngã và chống tay xuống đất bị gãy hai tay, phải bó bột suốt nhiều tháng. Sau đó bà chú ý hơn, khi con phát bệnh bà lánh đi chỗ khác. Lúc trái gió trở trời con lên cơn đau quằn quại, lòng bà cũng như đứt từng khúc ruột.

Thời điểm anh Sơn mới mắc bệnh, không muốn con phải mang bệnh suốt đời, có được đồng tiền nào bà Tuyến gom góp lại đưa con đi khắp nơi chữa bệnh. Nhưng bệnh tình của anh Sơn vẫn không hề có tiến triển. Bà đành chấp nhận số phận, một mình làm lụng chăm lo cho con trai.

Con trai đang đi học bỗng mắc bệnh tâm thần, mẹ bị ung thư "oằn mình" kiếm tiền chăm nuôi

Hàng ngày bà dậy từ 3h30 phút để chuẩn bị sẵn đồ ăn cho con sau đó đạp xe đi chợ bán hành tỏi khô. Quãng đường đi về dài 25 km nhưng bà chẳng nghỉ buổi chợ nào trừ khi con ốm đau. Hôm nào bán khá thì được 50-60 ngàn nhưng có ngày chỉ thu được 5.000 đồng song bà vẫn không bỏ cuộc. Tất cả vì con.

Thế nhưng tai ương vẫn chưa buông tha cho mẹ con bà Tuyến khi bước vào tuổi 65 bà phát hiện mình bị mắc ung thư dạ dày. Với người khác nhận tin dữ chắc chắn sẽ gục ngã nhưng bà Tuyến lại khác. Bà đâu thể đau buồn được vì bà còn phải để tâm sức chăm con.

Con trai đang đi học bỗng mắc bệnh tâm thần, mẹ bị ung thư oằn mình kiếm tiền chăm nuôi - Ảnh 3.

Giờ đây sau 5 năm mắc bệnh ung thư bà vẫn ngày ngày lo cho con từng tí một. Nhưng rồi bà chẳng biết ngày mình sẽ không còn sống nữa thì ai sẽ lo cho đứa con tâm thần của bà? Nhưng chỉ cần ngày nào còn sống trên đời thì ngày đấy bà vẫn cố gắng làm lụng kiếm tiền nuôi con và chăm sóc đứa con trai duy nhất mà bà dành trọn tình yêu thương.