Chị Thu mất đi, 2 con thơ mất chỗ dựa duy nhất, trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Vào khoảng 7h30 sáng ngày 21/9, chị Viên Thị Thu (SN 1984), trú thôn Tân Kỳ, xã Công Liêm, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang trên đường đi làm công ty. Khi đến đoạn đường thuộc xã Thăng Long, không may chị bị tai nạn giao thông tử vong tại chỗ.

Trước đó khi con gái lớn của chị Thu vừa tròn 6 tuổi và chị đang mang thai bé thứ hai thì hay tin chồng mình là anh Mai Văn Tý, bị gặp nạn trong miền Nam và bỏ mạng nơi xứ người. Trụ cột gia đình không còn, chị cũng suy sụp, đành dắt díu hai con về nhà mẹ đẻ sinh sống.

Kể từ đó, một mình chị Thu vất vả làm lụng nuôi nấng các con. Gánh nặng trên vai nhưng vì tương lai của các con chị Thu luôn cố gắng. Chị đi làm công ty với đồng lương ít ỏi, tằn tiện lắm mới đủ lo sinh hoạt cho cả nhà và cho các con đến trường. Ai ngờ một ngày tai họa lại ập đến.

Chị Thu mất đi, 2 con thơ mất chỗ dựa duy nhất, trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ngày nhận tin mẹ không còn, Tú (con lớn) đã đủ lớn để hiểu chuyện. Em vội chạy ra hiện trường vụ tai nạn với mẹ. Đứa em trai nhỏ tên Lộc cũng ôm chặt áo chị mà khóc theo. Sinh ra chưa từng biết mặt cha, giờ lại mồ côi cả mẹ. Còn gì đau đớn hơn.

Hai đứa trẻ không thể đứng vững khi thấy quan tài mẹ. Từ đây chúng trở thành trẻ mồ côi bơ vơ không nơi nương tựa. Còn đâu bóng dáng người mẹ ôm ấp vuốt ve chúng ngày đêm. Tú lao đến bên quan tài ôm chặt như đang ôm mẹ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt.

Thương cho 2 đứa trẻ cả xóm xúm lại giúp gia đình lo hậu sự. Em gái chị Thu là chị Hương là người giám hộ, nuôi nấng các cháu. Lãnh đạo xã Tân Kỳ hi vọng các em nhận được sự cảm thông và giúp đỡ của cộng đồng để có được tương lai tốt đẹp hơn.

Các em còn quá nhỏ còn cả một quãng đường dài trước mặt, hi vọng các em đủ dũng cảm vượt qua nỗi đau này và cố gắng trở thành công dân tốt.