Nhìn 2 đứa con co quắp cứng đơ, Triều không chịu nổi. Người con lúc nào cũng gồng lên cong như con tôm vì đau đớn…

20 tuổi Nông Thị Triều trú ở thôn Khau Tổng, xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn sinh con đầu lòng tên Hà Quỳnh Như. Lúc bé Như hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ khác nhưng dần dần bé có những biểu hiện bất thường như, chậm lớn, cơ thể mềm oặt, chân tay co quắp, đặt đâu nằm đấy…

Nỗi đau người mẹ sống như đã chết khi có 2 con mắc bệnh teo não bẩm sinh - 2

Thấy con phát triển khác thường so với bạn bè trang lứa, vợ chồng Triều vay mượn tiền đưa con đi khám dưới Hà Nội thì đau đớn biết con mình bị teo não bẩm sinh. Không có tiền chữa vợ chồng đành đưa con về nhà. 5 tuổi Như mới nặng 6 kg và chỉ biết khóc khi đói, khi đau…

Khi bé Quỳnh Như được 4 tuổi vợ chồng Triều quyết định sinh thêm bé thứ 2 với hi vọng biết đâu ông trời thương cho họ một đứa con lành lặn. Triều cố gắng giữ gìn suốt thai kì nhưng đứa trẻ cũng chỉ nằm trong bụng mẹ đến tuần thứ 31 thì đòi ra…

Do sinh non khi mới hơn 7 tháng và bác sĩ kết luận bé Dũng (cong thứ 2) cũng mắc teo não giống chị. Lúc đầu sợ rằng con không chống chọi được nhưng rất may con đã kiên cường vượt qua đến ngày hôm nay.

Người mẹ Tày chia sẻ, 2 đứa đói bụng quấy khóc nhiều hơn. Nhìn các con đói bụng gào khóc, mà em như đứt từng khúc ruột… Thực sự muốn tìm mọi cách chữa bệnh cho con mà không có tiền.

Nỗi đau người mẹ sống như đã chết khi có 2 con mắc bệnh teo não bẩm sinh - 6

Nhìn 2 đứa con co quắp cứng đơ, người lúc nào cũng gồng lên cong như con tôm…, người mẹ nghèo khó lại bật khóc. Nỗi đau cùng cực khiến Triều rơi vào trạng thái trầm uất. Có lúc người mẹ tội nghiệp ấy đã không muốn sống nữa để thoát khỏi cảnh khổ cực phải hứng chịu mỗi ngày.

Thế nhưng khi có người đặt bé Dũng vào lòng, thằng bé khát sữa ngằn ngặt khóc rồi bằng bản năng sinh tồn nó há miệng, dụi đầu vào ngực mẹ, Triều chợt bừng tỉnh. Triều quyết tâm sống để chăm sóc con suốt chặng đường tiếp theo.

Nỗi đau người mẹ sống như đã chết khi có 2 con mắc bệnh teo não bẩm sinh - 4

Cuộc sống vùng núi khó khăn, vợ chồng Triều đã tìm mọi cách kiếm tiền cho con. Chồng cô không nề hà bất cứ việc nặng nhọc kể cả việc vác gỗ thuê… Chỉ mong sao có tiền chữa bệnh cho con nhưng chẳng biết tới khi nào ước mong này mới có thể thực hiện được.