Mày không phải con của bố mẹ rồi, mày là đứa con hoang ông bà ấy nhặt về nuôi thôi. Đồ không cha không mẹ.

– Không phải thế, tôi là con của bố mẹ tôi mà, bố mẹ tôi sinh ra tôi cùng với em Hà mà.

– Nhận vơ mà không biết ngượng mồm à. Bố mẹ mày đẹp như thế, em mày cũng xinh xắn như thế làm sao có thể là người thân của 1 con bé xấu xí như mày được chứ.

Hoài khóc thút thít định chạy về nhà mách với bố mẹ về chuyện đám bạn chế giễu mình xấu xí thì bất ngờ, mẹ nó từ trong nhà đi ra quát tháo ầm ĩ:

– Cái con bé kia, sáng ra không chịu ở nhà dọn dẹp rửa bát giặt quần áo mà đã đi chơi sớm thế kia. Mày nên nhớ chỗ của mày là ở nhà hiểu chưa, đừng có ra ngoài đó đú đởn với những đứa khác.

– Con…

– Làm hết việc nhà đi, tao đưa cái Hà đi học về mà chưa xong mấy việc kia thì mày đừng có trách.

– Con… con cũng muốn được đi học tiếp, sao mẹ lại không cho con học nữa hả mẹ??

– Xấu xí như mày thì học làm gì cho phí tiề.n. Mày chỉ cần làm giỏi việc nhà, sau này người ta thuê làm ô sin tự kiếm được tiề.n nuôi bản thân là may cho tao lắm rồi. Không cả đời tao phải nuôi báu cô mày mất thôi.

Nói rồi mẹ dắt Hà – đứa em sinh đôi của Hoài ra xe chở đi học. Chẳng hiểu sao 2 chị em sinh đôi mà Hà xinh đẹp được bố mẹ coi như công chúa lá ngọc cành vàng còn Hoài lại xấu xí bị hắt hủi như vậy. Hoài lặng lẽ vào nhà dọn dẹp đống bát đũa ngổn ngang cả nhà ăn sáng để lại. Đứa con gái 8 tuổ.i chính thức bị cho nghỉ học trở thành ô sin cho chính gia đình nhà mình.

Tuy nhiên Hoài chưa từng than trách bố mẹ, cô thấy cuộc sống của mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều những đứ.a tr.ẻ mồ côi nghèo khổ ngoài kia. Dù từ bé đến lớn Hoài không ít lần bị bạn bè trêu trọc cho phát khóc, thậm chí hất cả nước bẩn vào người vì vẻ ngoài quá xấu xí nhưng cô vẫn lặng lẽ sống cuộc sống của mình.

Tròn 18 tuổ.i, bố mẹ Hoài chính thức buộc cô ra khỏi nhà.

– Mày lớn rồi, đủ tuổ.i để tự chịu trách nhiệm về bản thân mày rồi. 18 năm qua chúng tao đã cố gắng nuôi dưỡng mày giờ thì mày tự lo cho mày đi, không ai nuôi mày được nữa đâu. Nhà tao chỉ có 1 đứa con gái xinh đẹp thôi, chứ không có đứa xấu xí như mày. Ra khỏi nhà tao…

Hoài lặng lẽ xách ba lô ra khỏi nhà khi cô 18 tuổ.i, cô quyết định tới xin rửa bát thuê cho 1 quán bún cách nhà chừng 20km. Cô biết tự mình lo cho mình chứ không thể dựa dẫm vào ai được nữa. Ngày ngày Hoài vẫn nhìn thấy cô em sinh đôi của mình ăn mặc sành điệu được bố chở ô tô đi ngang qua, nhưng Hoài không dám gọi.

Nhà ông chủ quán có 1 cậu con trai mới đi xa về, thi thoảng Hoài thấy cậu ta lén nhìn cô. Cô biết mình xấu xí thế này chẳng chàng trai nào muốn tới gần đâu, nhưng chỉ sợ lỡ câu ta giở trò gì đó thì mình không kịp trở tay. Hoài đã định làm hết tháng đó thì xin nghỉ, nhưng vừa nói với ông chủ hôm trước thì hôm sau đã xảy ra 1 chuyện tày đình.

1 hôm đang hì hục với đống bát đũa chất ngất vì hôm ấy khá đông khách, bất ngờ chàng trai con ông chủ quán tiến lại phía Hoài, đề nghị 1 câu động trời.

Sinh đôi nhưng em được bố mẹ cưng chiều còn chị bị đối xử như ô sin vì quá xấu và cái kết bất ngờ sau 18 năm - Hình 1

Ảnh minh họa

– Xin em đừng nghỉ làm ở đây, anh thích em nên em đừng có tìm cách tránh anh thế.

– Anh… anh nói linh tinh gì thế. 1 cô gái xấu xí như tôi thì ai thích cơ chứ.

– Anh không quan trọng vẻ bề ngoài, vì hình thức hoàn toàn có thể thay đổi được. Anh thấy em là 1 cô gái tốt và anh muốn cưới em làm vợ.

Hoài choáng váng không tin ở những gì mình nghe được. Nhưng tối đó cả gia đình ông chủ quán phở đã đề nghị Hoài ở lại. Hóa ra đây không phải quán phở duy nhất của gia đình ông bà, họ còn có 1 chuỗi quán phở dành cho người Việt ở châu Âu nữa. Hoài đồng ý lấy con trai ông ấy thì ông bà sẽ cho 2 người sang đó quản lý chuỗi cửa hàng cho bố mẹ, và đặc biệt nhất họ sẽ cho Hoài đi phẫu thuật thẩm mĩ.

Ngày Hoài trở về nước cũng là ngày Hoài đã có 1 khuôn mặt xinh xắn khác hoàn toàn với khuôn mặt cũ. Cô đưa bạn trai về nhà ra mắt bố mẹ, khiến cả gia đình Hoài sốc nặng. Chẳng ai có thể ngờ đứa con gái sinh đôi xấu xí lại lột xác 1 cách kinh hoàng như vậy sau 18 năm được sinh ra.