Từ nghèo khó, đôi vợ chồng đổi đời rồi nuôi dạy 4 con ăn học đến nơi đến chốn. Tuổi xế chiều, hai người được các con báo đáp, hết lòng phụng dưỡng. 

Gần đây, theo dõi chương trình Tình Trăm Năm, mình cảm thấy câu chuyện của ông Ngọc Hưng (76 tuổi, ở Đà Nẵng) và vợ là bà Kim Hường (74 tuổi) rất đỗi thú vị. Từ nghèo khó, đôi vợ chồng đã đổi đời và nuôi dạy các con ăn học nên người.

hình ảnh

(Ảnh: giaitri.thoibaovhnt)

Cách đây 53 năm, ông Hưng gặp bà Hường trên chuyến xe đò từ Tam Kỳ ra Đà Nẵng. Qua trò chuyện, ông cảm thấy ăn ý, hòa hợp với đối phương nên ngỏ lời: Hay thôi mình yêu nhau luôn đi”.

Nhớ lại lúc đó, bà Hường cho biết hai người đến với nhau khi còn khó khăn. “Hai vợ chồng lúc đó yêu nhau từ hai bàn tay trắng. Ông không vì sắc đẹp, tôi cũng không vì tiền. Tôi yêu ông ấy bằng sự rung động của hai con tim, người vợ tâm sự.

Lúc mới cưới, đôi vợ chồng son gặp nhiều khó khăn. Bà Hương làm giáo viên, còn chồng mới đi lính về, nhận chở đồ thuê và chạy xe ôm. Hai vợ chồng chật vật nuôi 4 đứa con nhỏ.

Những lúc mệt mỏi, nản lòng, cả hai lại an ủi nhau: “Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”. 

Đến năm 1979, bà Hường nghỉ dạy và chuyển sang đi buôn vải ở Tây Ninh về Tân Bình bán. Công việc không thuận lợi, bà bị mất hết vốn nên hai vợ chồng chuyển về Long Xuyên “ăn nhờ ở đậu” nhà người quen.

hình ảnh

(Ảnh: giaitri.thoibaovhnt)

Người xưa có nói “hay không bằng hên”. Bà Hường đã may mắn trúng giải độc đắc trong vài lần mua vé số. Khoản tiền này đã giúp cả nhà nhanh chóng “đổi đời”, thoát khỏi nghèo khó. Hai vộ chồng để dành tiền mua đất, nuôi 4 con ăn học đến nơi đến chốn.

“Tôi trúng giải độc đắc, giải an ủi, giải 30 triệu cũng có. Giờ tôi vẫn còn mua vé số, mới đây trúng được 2 triệu. Hồi ở Long Xuyên tôi trúng nhiều, giờ ít rồi.

Năm 53 tuổi, tôi bị giật nợ, mất hết vốn. Cả sạp đồ bự vậy chỉ còn một bao nhỏ và mấy trăm ngàn trong túi. Tôi cầu nguyện mỗi ngày, 4 giờ sáng dậy rồi lạy 500 lạy, cầu Trời Phật tai qua nạn khỏi, làm ăn buôn bán may mắn”, bà Hường kể.

hình ảnh

(Ảnh: giaitri.thoibaovhnt)

Sau hơn 50 năm bên nhau, giờ đây, ông Hưng và bà Hường mãn nguyện nhìn 4 người con thành tài, ngoan ngoãn. Con trai cả của họ đang là giám đốc, 3 người con còn lại là phó giám đốc. Mỗi tháng, các con lại biếu bố mẹ 35 triệu để tiêu xài. Thỉnh thoảng, con lại đưa ông bà đi du lịch, thăm thú cảnh đẹp và giải khuây.

“Con tôi giàu lắm, đứa nào cũng có nhà lầu xe hơi hết. Giờ vợ chồng tôi già rồi, sống nhờ con. Tôi bảo, ba không đòi hỏi gì hết, mấy đứa có về thấy nhà thiếu cái gì thì tự đi mua”, ông Hưng kể.

hình ảnh

Chia sẻ một bí quyết giúp hôn nhân bền chặt trong 50 năm qua, ông Hưng cho rằng vợ chồng nên biết nhường nhịn nhau, đặc biệt là khi đối phương đang nóng giận. Ngoài ra, cả hai đều chung thủy, tôn trọng bạn đời.

“Nguyên tắc của tôi là vậy, mình đừng bao giờ lăng nhăng, khi mình chung thuỷ, các con cũng vậy. Để khi tôi dạy chúng học, mình sẽ không thấy nhột trong tâm. “Tiên học lễ, hậu học văn”, tôi chỉ các con những gì nên giữ gìn và nên bỏ”ông Hưng tâm sự trong chương trình.