Bố mẹ Hiếu thậm chí chẳng có đất để trồng cấy gì cả. 3 người họ sống trong căn nhà lá đã dựng từ lâu. Đến ngày hẹn của bác sĩ mà người cha vẫn chưa đưa con đi khám được vì chưa đủ tiền…

Ban đầu cậu bé Lê Minh Hiếu (SN 2009 ở ấp Bồ Đề, xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) chỉ có một khối u nhỏ ở bàn chân. Nhưng sau khi mổ chân cậu bé bất ngờ sưng to lên không đi lại được.

Đưa con đến viện khám cha mẹ Hiếu choáng váng khi bác sĩ cho biết con mình bị ung thư mô liên kết và phải chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Lúc đó trong người không có tiền, cha Hiếu đành đưa con về. Sau nhờ bên ngoại cầm cố mảnh đất được 30 triệu đồng anh mới đưa con lên thành phố chữa bệnh.

Nhưng chẳng mấy chốc mà tiền đã cạn. Về sau cứ đi làm tích góp được bao nhiêu, vợ chồng anh lại dồn cả lo cho con. Cha mẹ có tiền thì Hiếu được đến viện, không có thì lại ở nhà. 5 năm qua là 5 năm khó khăn đằng đẵng của cả gia đình.

Để có tiền chữa bệnh cho con bố mẹ Hiếu đã vay mượn khắp mọi nơi. Có những chỗ đã vay nhiều lần mà chưa trả được, giờ bố em cũng không có khả năng vay mượn nữa. Lâu nay cha con anh tới lui bệnh viện được một phần là nhờ những bữa cơm từ thiện và chút tiền của người hảo tâm thấy hoàn cảnh đáng thương nên họ cho.

Bố mẹ Hiếu kết hôn rồi ra ở riêng nhưng hòa cảnh khó khăn nên chỉ dựng tạm chiếc nhà lá để sống cho qua ngày. Được một thời gian thì con đổ bệnh nên căn nhà tạm bợ đó vẫn chưa được một lần sửa sang. Hiếu là con duy nhất trong nhà nên bố mẹ cũng hết sức cố gắng để chữa bệnh cho con.

Khi mẹ đưa em đi viện thì cha lại đi làm thuê. Vào mùa cau người cha ấyđi bẻ cau thuê, mỗi buồng anh được trả 3.000 đồng/kg. Tuy nhiên công việc này cũng chỉ có theo mùa.. Ngoài lúc hái cau anh xin đi làm phụ hồ, bữa đực bữa cái. Hôm không có việc, anh tranh thủ thả lưới bắt cá vừa để cải thiện bữa ăn, vừa kiếm thêm vài chục ngàn đồng. Họ thậm chí chẳng có đất để trồng cấy gì cả.

Đợt này dù đã quá ngày bác sĩ hẹn tại khám, nhưng mới chỉ kiếm được hơn 2 triệu, chưa vay mượn thêm được ai nên cha Hiếu chưa dám đưa con tới bệnh viện. Đáng thương nhất là bé Hiếu xin mẹ chỉ ăn cơm rau mắm để dành tiền đi chữa bệnh. Gia đình bé Lê Minh Hiếu đang lâm hoàn cảnh hết sức khó khăn và cần được giúp đỡ.