Nhìn 3 đứa trẻ còn quá nhỏ dại, đầu quấn khăn tang, tay ôm di ảnh bố mẹ với khuôn mặt thẫn thờ không ai cầm được nước mắt…

Vợ chồng Nguyễn Văn Ái và chị Nguyễn Thị Lan (trú tại xóm 2, xã Nghi Lâm huyện Nghi Lộc, Nghệ An) có 3 người con, 2 trai, một gái. Cháu trai đầu học lớp 6; cháu trai thứ hai học lớp 2; cháu gái út hiện học lớp 1 trên địa bàn xã.

Khi đi làm anh Ái chẳng may bị tai nạn, chân khâu nhiều mũi nhiễm trùng phải thường xuyên đi tiêm thuốc. Vì thế chiều ngày 29.9 vừa qua dù mưa to gió lớn chị Lan vẫn phải chở anh Ái đi thăm khám bác sĩ. Khi quay về nước ngập khắp nơi, dù biết nguy hiểm nhưng vì lo lắng các con ở nhà anh chị vẫn cố vượt qua.

LD 22055: Xót xa 3 trẻ mồ côi do bố mẹ bị lũ cuốn trên đường về nhà

Nhưng thật trớ trêu, tới đoạn cầu Cố Hòa gặp nước lớn chảy xiết đã cuốn trôi cả xe máy và hai vợ chồng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng huyện đã huy động hơn 200 người tổ chức tìm kiếm. Do trời tối, mưa lớn, nước lũ dâng cao nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, dù vậy lực lượng chức năng vẫn xuyên đêm tìm kiếm.

2-hien-truong-noi-vo-chong-anh-ai-chi-chi-lan-bi-nuoc-lu-cuon-troi-cac-co-quan-chuc-nang-dang-tim-kiem..jpg

Rạng sáng 30.9, th.i th.ể hai anh chị đã được tìm thấy đưa về gia đình trong nỗi đau thương, bàng hoàng của người thân, đặc biệt là 3 con nhỏ. Ai nấy đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, cùng nỗi xót xa khi giờ đây 3 đứa trẻ bỗng phải mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Lúc bố mẹ chở nhau đi tiêm thuốc, đã dặn các con ở nhà không được ra ngoài vì mưa to. Vì thế dù bố mẹ đi lâu không về, 3 anh em vẫn tưởng là bố mẹ tiêm thuốc chưa xong. Không một ai dám nói thật vì sợ các em s.ốc. Đến khi thấy bố mẹ về trong tình cảnh này cả 3 em đều òa khóc nức nở.

Mất mát quá lớn dồn lên vai 3 đứa trẻ. Ảnh: QĐ

Người anh cả là cháu Nguyễn Quốc Anh dường như “hiểu chuyện” hơn các em của mình nên khóc nấc lên từng hồi trước qu.an t.ài bố mẹ. Còn hai con nhỏ của anh chị thì dường như vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, bởi các cháu còn quá nhỏ để thấu hiểu được nỗi đau này.

Ba đứa trẻ mồ côi ôm di ảnh bố mẹ làm ai cũng xót xa. Ảnh: ND

Nhìn 3 đứa trẻ còn quá nhỏ dại, đầu quấn khăn tang, tay ôm di ảnh bố mẹ với khuôn mặt thẫn thờ không ai cầm được nước mắt. Người thân ai cũng khó khăn khó có thể cưu mang các em. Tương lai các em rồi sẽ ra sao khi bố mẹ không còn?