Chẳng ngờ lần mẹ ôm tạm biệt để đi làm lại là lần cuối cùng 3 con thơ thấy mặt mẹ.

Sau bữa cơm trưa 3/9, chị Thân (SN 1980), trú tại xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) chuẩn bị tư trang rồi ôm các con, dặn dò ở nhà ngoan ngoãn, nghe lời bố, chị cũng chào tạm biệt người mẹ già. Còn anh Quyết – chồng chị dắt chiếc xe máy đứng chờ sẵn để chở vợ ra quốc lộ bắt xe đi Hải Phòng làm công nhân.

Bố mẹ bị ô tô tông chết, 3 con thơ mồ côi sống với bà hơn 80 tuổi - 1

Nhưng nào ngờ, đó là lần cuối cùng các con được nghe giọng nói của bố mẹ, lần cuối người mẹ già được nắm lấy tay con. Khi vợ chồng chị Thân đang lưu thông trên quốc lộ 48, bất ngờ bị chiếc xe con từ phía sau tông phải. Cú tông mạnh khiến vợ chồng chị văng ra xa. Hậu quả anh Quyết tử vong tại chỗ, chị Thân dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.

Bố mẹ bị ô tô tông chết, 3 con thơ mồ côi sống với bà hơn 80 tuổi - 4

Người mẹ già thất thần nhìn những chiếc quan tài lạnh lẽo của 2 con. Những đứa trẻ ngơ ngác, khóc ngất đi vì không tin vào mắt mình khi vừa ôm hôn bố mẹ xong lại nhìn thấy cảnh này. Nỗi đau quá bất ngờ khiến cả xóm nghèo như chết lặng.

Ngày tang lễ của vợ chồng anh Quyết, cả xóm mỗi người một việc chung tay giúp đỡ. Ba đứa trẻ ngồi đó, lặng lẽ quỳ trước quan tài bố mẹ khóc lóc. Người mẹ già năm nay đã ngoài 80 tuổi không còn nước mắt để khóc. Người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh. Rồi đây, ở tuổi gần đất xa trời, bà lại là chỗ dựa duy nhất cho các cháu.

Bố mẹ bị ô tô tông chết, 3 con thơ mồ côi sống với bà hơn 80 tuổi - 5

Cuộc sống gia đình anh Quyết vốn đã khốn khó, anh không có việc làm ổn định, người vợ vì thế phải tha hương làm công nhân ở Hải Phòng mong có thêm thu nhập để lo cho con cái. Anh Quyết ở nhà vừa chăm sóc mẹ già, các con nhỏ và ai thuê gì làm nấy.

Vậy mà, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cả hai vợ chồng, ba đứa trẻ bỗng chốc mồ côi, người bà đã già yếu ở tuổi gần đất xa trời, rồi đây ai sẽ là người lo cho các cháu. Hình ảnh ba đứa trẻ đội khăn tang, ngồi bên những chiếc qu.an t.ài lạnh lẽo khóc lóc, gọi tên bố mẹ trong vô vọng khiến ai có mặt cũng không cầm được nước mắt.

Bố mẹ bị ô tô tông chết, 3 con thơ mồ côi sống với bà hơn 80 tuổi - 8

Tương lai các con rồi đây không biết ra sao. Hi vọng sẽ có sự quan tâm của chính quyền địa phương và làng xóm thân thuộc để 3 anh em vẫn có cơm ăn, áo mặc và được đến trường.