Gia đình 7 người thì 4 người mắc bạo bệnh, tương lai của 3 đứa trẻ chưa biết ra sao.

Năm 2018, khi đang sửa sang căn nhà cũ thì chồng chị Hồ Thị Mận (SN 1984) trú tại thôn 2/9, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An là anh Phùng Xuân Hùng (SN 1984) được chẩn đoán tai biến mạch máu não, liệt nửa người, viêm loét giác mạc.

Chị đã vay mượn khắp nơi để đưa chồng đi chữa bệnh để cùng chồng giành giật mạng sống. Cuộc sống lúc đó của gia đình đã quá bất hạnh vì bố chồng chị thì mắc suy tim cấp độ 3, mẹ chồng đã bị mù 13 năm nay không thể làm việc hoặc phụ giúp con cháu.

Gia đình chị Mận, anh Hùng cùng các con. Ảnh: NVCC.

Khi ấy chị Mận chỉ mong sao có thể giữ lại được bố cho các con mình để mẹ con chị còn có chỗ dựa về tinh thần.

Nhưng có ngờ đâu tại họa lại tiếp tục giáng xuống gia đình chị. Năm 2020, bản thânchị Mận phát hiện mắc u tuyến giáp. Dù đã cố gắng chữa trị nhưng bệnh tình của chị Mận ngày càng chuyển biến xấu. Chị bàng hoàng khi hay tin mình đã bị ung thư tuyến giáp.

Chị Mận khi trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên. Ảnh: NVCC.

4 người lớn trong nhà liên tiếp bị bạo bệnh. Gia đình chị hiện tại đã phải vay mượn không biết bao nhiêu tiền. Chị lén cơn đau mở một sạp bán rau trước hiên nhà. Gia đình 7 miệng ăn chỉ trông chờ duy nhất sạp rau này.

Nhưng bệnh tật cũng không khiến chị phải lo lắng bằng tương lai của 3 con nhỏ là Phùng Thị Phương Linh (SN 2009), Phùng Thị Khánh Huyền (2011), Phùng Thị Phương Thảo (SN 2015). Các cháu còn đang trong tuổi ăn, học. Có thể chị sẽ phải gửi các con xuống Làng trẻ em SOS vì sợ một ngày vợ chồng sẽ ra đi đột ngột.

LD 22053: Lời kêu cứu của người mẹ sắp phải gửi con đến Làng trẻ em SOS

Đúng là mỗi người một số phận. Nhưng gia đình chị Mận thì đúng là quá bi đát. Chẳng hạn bố mẹ mắc bệnh thì còn có ông bà lo cho các cháu. Đằng này cả ông bà bố mẹ đều mắc những căn bệnh ác tính thì lấy ai chăm lo cho lũ trẻ.

Người mẹ ấy phải giằng xé nhiều lắm mới đi đến quyết định cuối cùng này.