Người mẹ 90 tuổi nhìn cảnh vật cũng chỉ mờ như có lớp sương mỏng trở thành chỗ dựa cho 2 cô con gái mù lòa.

Hai người con gái là chị chị Đỗ Thị Lệ (SN 1969) và chị Đỗ Thị Bé (SN 1961) ở óm 14, làng Thanh Nội, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Chị Bé vốn sinh ra lành lặn nhưng vào năm 16 tuổi do mắc bệnh quái ác nên đôi mắt chị đã không còn nhìn thấy gì nữa.

Cuộc sống không người nương tựa của cặp chị em mù lòa và mẹ 90 tuổi liêu xiêu tuổi già

Khác với chị Bé, người em của chị lại bị mù bẩm sinh. Thậm chí chị Bé còn bị lãng tai nên giọng chị từ bé vẫn luôn ú ớ như đứa trẻ mới tập nói. Nếu như không phải người quen, thật khó có thể hiểu được chị đang muốn nói gì.

Người mẹ 90 tuổi từng sinh được 7 người con gồm có 5 gái, 2 trai. 3 người con gái có sức khỏe bình thường đã đi lấy chồng. Hai cô con gái mùa lòa sống nhờ vào sự chăm sóc của 2 anh trai. Lúc đó cuộc sống của hai chị em Bé, Lệ trước đây bớt khó khăn do có anh chị em để nương tựa.

Cuộc sống không người nương tựa của cặp chị em mù lòa và mẹ 90 tuổi liêu xiêu tuổi già

Nhưng rồi đùng một cái, tai họa bất ngờ ập xuống gia đình họ. Trong vòng 3 tháng, người anh trai cả và người em trai út đã qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Giờ đây chỉ còn có người em dâu là chỗ dựa cho 3 mẹ con. Thế nhưng vì em dâu còn phải lo cho các cháu nên hai chị cũng không muốn làm phiền em nhiều.

Cuộc sống không người nương tựa của cặp chị em mù lòa và mẹ 90 tuổi liêu xiêu tuổi già

Hiện tại, mọi công việc nhà như nấu nướng, giặt giũ, quét nhà đa phần do chị Bé đảm nhận. Để có thể làm thuần thục những việc này các chị đã trải qua nhiều nỗi đau về thể xác, nhiều lần vấp ngã, đâm phải tường hay những chướng ngại vật khác trong quá trình đi lại.

Giờ đây người mẹ già 90 tuổi là chỗ dựa tinh thần, là đôi mắt thay cho 2 cô con gái. Ba người con gái của ba cũng có gia đình riêng, cuộc sống chẳng khá giả gì nên cũng không thể giúp đỡ được nhiều cho mẹ. 3 mẹ con giờ chỉ biết đùm bọc lấy nhau, có rau ăn rau có cháo ăn cháo.

Cuộc sống không người nương tựa của cặp chị em mù lòa và mẹ 90 tuổi liêu xiêu tuổi già - Netizen - Việt Giải Trí

Hai cô gái mù người thì mò mẫm nhóm củi, người mò mẫm đi lấy gia vị nấu nướng cuối cùng cũng hoàn thành bữa cơm. Người mẹ già 90 tuổi với mái tóc bạc phơ ngồi gắp thức ăn cho hai con mà nước mắt khẽ rơi.

Người mẹ già lo lắng khi bà chẳng bước đi nổi thì không biết ai là người lo cho các con gái. Giá như hai người con trai còn sống, giá như 2 con gái bà không mù lòa thì cuộc sống của họ không khổ sở vất vả đến thế này.