Trọng tài Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của Liên đoàn bóng đá châu Á, thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức.

Vừa qua, trọng tài 39 tuổi cùng các trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm đã được giao nhiệm vụ ‘cầm cân nảy mực’ trận đấu trong khuôn khổ  bảng D AFC Cup 2023 – 2024 giữa CLB Odisha (Ấn Độ) và Bashundhara Kings (Bangladesh), 2 đội xếp nhất nhì tại bảng đấu này.

trong-tai-ngo-duy-lan-bat-tran-cau-dinh-nam-dinh-gia-lai-hinh-anh-1702337197.jpg

Trọng tài Ngô Duy Lân tiếp tục được giao nhiệm vụ ở các giải đấu quốc tế

Đây là lượt trận cuối của bảng đấu và có tính chất quan trọng đến tấm vé đi tiếp. CLB Odisha kém 1 điểm so với đối thủ Bashundhara Kings ở cuộc so tài này. Trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi động và máu lửa ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Bước ngoặt đến ở phút bù giờ của hiệp 1, khi ông Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ với của Asror Gafurov. Cầu thủ người Uzbekistan xoạc bóng thô bạo bằng hai chân với đối thủ và lập tức bị trọng tài Việt Nam truất quyền thi đấu. Mất người, cầu thủ và cả BHL Bashundhara gây áp lực lớn lên trọng tài Ngô Duy Lân, thậm chí bộ phận an ninh đã phải vào cuộc.

Tuy vậy, khi xem lại những cảnh quay chậm, trọng tài Ngô Duy Lân đã có lý trong quyết định của mình.

Sau đó. sang hiệp 2, vì chỉ còn người 10 trên sân nên Bashundhara đánh mất thế trận vào tay đối thủ và để thua chung cuộc. Trận thua này cũng khiến Bashundhara trao luôn tấm vé đi tiếp cho CLB Odisha vì chỉ có đội đầu bảng mới chắc chắn tiến vào vòng tiếp theo.

Quá chán nản và thất vọng, cầu thủ đội khách lại xông về phía trọng tài Ngô Duy Lân sau khi trận đấu kết thúc. Một lần nữa, lực lượng an ninh phải bảo vệ ông Ngô Duy Lân trước sự công kích của Bashundhara, để trọng tài Việt Nam rời sân an toàn.

b6297e72-8c0d-471e-80e9-a2334af8ef75-1702337152.jpg

Trọng tài Ngô Duy Lân bị các cầu thủ ăn thua đủ, phải nhờ sự vào cuộc của an ninh để rời sân

Đây là lần hiếm hoi trọng tài Ngô Duy Lân để lại những tranh cãi giải đấu quốc tế. Trước đó, ông thường hoàn thành nhiệm vụ suôn sẻ.