×
×

5 quốc gia người Việt Nam thoải mái dùng tiền VND khi du lịch: Không lo đổi tiền mất thời gian, chênh lệch lớn

Một tin vui đối với các tín đồ du lịch, người Việt Nam đã có thể dùng VND khi đến 5 quốc gia, mọi việc sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chắc hẳn, khi đi du lịch nước ngoài, ngoài các giấy tờ cần thiết chúng ta còn phải làm một nhiệm vụ rất quan trọng đó là đổi sang tiền nước bạn để dễ dàng giao dịch mua sắm ở đó. Một tin vui đối với các tín đồ du lịch, người Việt Nam đã có thể dùng VND khi đến 5 quốc gia, mọi việc sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Người Việt Nam đã có thể dùng VND khi đến 5 quốc gia

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký thỏa thuận cơ chế thanh toán xuyên biên giới với 5 quốc gia Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam sẽ cùng với Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore kết nối hệ thống thanh toán bằng cách sử dụng mã QR code cho các giao dịch bán lẻ.

Thanh toán qua QR code cho phép người dùng không cần mang theo tiền mặt mà vẫn có thể thanh toán các món hàng tại cửa hàng bán lẻ thông qua chiếc điện thoại thông minh và tài khoản ngân hàng.

Cách thanh toán này giúp du khách Việt Nam không cần đổi tiền, không cần mang nhiều tiền mặt mà vẫn có thể thanh toán đồ ăn, thức uống, mua sắm một cách đơn giản và tiện dụng khi đi du lịch tại 5 nước trên.


nguoi-viet-dung-tien-viet-thoai-mai-khi-du-lich-5-quoc-gia-nay-1
Sử dụng mã QR code cho các giao dịch bán lẻ ở các nước Đông Nam Á

Hiện có 40 ngân hàng Việt Nam liên kết thanh toán mã QR. Nhưng chỉ khoảng 10 ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR do triển khai theo tốc độ của dự án song phương.

Giai đoạn đầu của dự án, chỉ có năm ngân hàng Việt Nam tham gia, gồm TPBank, BIDV, Sacombank, VietinBank và Vietcombank. Các ngân hàng Thái Lan gồm có: Bangkok Bank, Siam Commercial Bank, Kasikorn, Bank of Ayudhya và Krung Thai Bank. Đến nay, số ngân hàng thương mại và số điểm tiếp nhận tại hai nước đã được mở rộng.

Hiện du khách Việt Nam có thể quét mã QR tại gần 8 triệu điểm chấp nhận thanh toán tại các điểm tham quan, trung tâm mua sắm ở Thái Lan – theo thông cáo của Nam Á Bank. Ngân hàng này nói hạn mức giao dịch trong ngày lên đến 50 triệu đồng. Phí giao dịch là 0,2% giá trị quy đổi, tối thiểu là 5.000 đồng/lần, chưa thuế VAT.

Thái Lan hiện là điểm du lịch được chuộng nhất hay phổ biến nhất với người Việt Nam với khoảng hơn một triệu lượt khách trong năm 2019. Năm nay, lượng khách Việt đến Thái Lan tuy không nhiều như trước, song tính đến giữa tháng 5 vừa qua vẫn đứng top 6 trong lượng khách quốc tế đến xứ chùa vàng với hơn 84.000 lượt khách.

So với thanh toán bằng tiền mặt và thẻ tín dụng, thỏa thuận thanh toán bằng mã QR không biên giới Việt Nam – Thái Lan tạo nhiều thuận lợi cho du khách và người bán lẻ tại hai nước.
nguoi-viet-dung-tien-viet-thoai-mai-khi-du-lich-5-quoc-gia-nay-3
Đối với du khách Việt, đó là sự an toàn và thuận tiện. Khách không phải ra ngân hàng để đổi sang đô la Mỹ hay baht Thái với số lượng khá hạn chế, hoặc gặp rủi ro hơn khi mua ngoại tệ ở các tiệm vàng. Kế đến là tiết kiệm phí chuyển đổi ngoại tệ. Cuối cùng là hạn mức quét QR 50 triệu đồng là khá hợp lý, dù rằng thấp hơn nhiều so với hạn mức QR trong nước là 500 triệu đồng/giao dịch và mức tối đa của ví điện tử là 20 triệu đồng mỗi ngày hoặc 100 triệu đồng mỗi tháng.

Các tiện ích thanh toán bằng mã QR cũng được mở rộng hơn vào cuối năm nay khi Việt Nam dự kiến cùng với Singapore và Philippines gia nhập mạng lưới thanh toán xuyên biên giới trong khu vực có tên ASEAN QR Code. Hiện chỉ có Malaysia, Indonesia và Thái Lan kết nối trong hệ thống khu vực này.

Related Posts

Kể từ 1/1/ 2025, sẽ không còn cấp đất cho hộ gia đình: Người dân nên tranh thủ từ nay đến cuối năm làm cho xong

Không còn cấp đất cho hộ gia đình từ 01/01/2025 là một trong những quy định mới đáng chú ý tại Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có…

Chồng ném đơn ly hôn rồi đu-ổi vợ ra khỏi nhà, nhưng lúc ra bến xe thì có cô gái chạy theo với đề nghị l-ạ: “7 ngày nữa chị quay lại em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị”, để rồi…

– Bây giờ em chưa thể nói rõ với chị được. 7 ngày nữa chị hãy quay lại đây lấy lại mọi thứ của chị. Đến lúc…

Từ 7/2024 trở đi: Mắc 3 lỗi này sẽ bị CSGT tịch thu xe máy vĩnh viễn, ai cũng nên nắm rõ để tránh mất xe

Các lỗi vi phạm sau sẽ bị tịch thu xe máy vĩnh viễn: Người điều khiển xe máy buông cả hai tay; dùng chân điều khiển xe…

Anh chồng sư-ớng rơn người khi mẹ bảo: ‘Con đón bồ về về mẹ chăm sóc cho’, ngờ đâu lúc ả vừa xuất hiện thì bà làm ngay 1 việc động trời lấy lại công bằng cho con dâu

Lúc này thì anh mới thấy mình sai, trở thành gã chồng ngoại tình anh mất nhiều hơn được, vội vàng Phú chạy sang nhờ mẹ nói…

Đang ‘bồng bềnh’ cùng chồng đêm tân hôn bất ngờ bố mẹ anh chạy sang đập cửa, lúc cánh cửa mở ra thì ối dồi ôi…

Khi ông bà nhìn thấy cảnh tượng bên trong thì hoảng hồn không nói nên lời. Còn tôi thì ngại ngùng cũng chẳng dám nhìn ai. Tôi…

Tin cực vui: Từ năm 2025 đất lấn chiếm vẫn được cấp Sổ đỏ chỉ cần đáp ứng đúng 1 điều kiện này

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1.1.2025 đã quy định trường hợp đất vi phạm vẫn có thể được xem xét cấp sổ đỏ. Theo Luật…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

" "