Ngay sau khi bị tố về lời hứa suông xây nhà miễn phí cho người nghèo, vợ chồng Đoàn Di Băng đã tung bằng chứng phủ nhận cáo buộc trên mạng xã hội.

Đoàn Di Băng khóc lóc kể mẹ từng đem tôi cho người ta - 2sao

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước bài đăng của một tài khoản mạng xã hội (MXH) có tên N.S khi tố cáo vợ chồng Đoàn Di Băng lợi dụng người nghèo để làm nội dung trên mạng xã hội và trục lợi cá nhân thông qua hành động này.

Theo đó, tài khoản MXH có tên N.S đã chia sẻ bài đăng cách đây ít năm của ông xã Đoàn Di Băng – doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ về việc xây dựng chung cư hoàn toàn miễn phí cho người vô gia cư tại khu vực vùng ven TP. HCM như huyện Bình Chánh, Nhà Bè… Người này đặt nghi vấn đến nay vẫn chưa thấy dự án chung cư nào của hai vợ chồng tại khu vực vùng ven. Trong khi đó, vợ chồng “nữ đại gia quận 7” sau bài đăng này lại nhận được tiền ủng hộ và nhiều khách hàng cũng đã mua hàng của cặp vợ chồng như để ủng hộ cho kế hoạch về hành động đẹp này.
doan di bang-7Bài đăng tố vợ chồng Đoàn Di Băng ‘lùa gà’. Ảnh: FBNV


Ngay sau bài đăng tố cáo xôn xao MXH, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ lập tức phản hồi. Trên trang cá nhân, ông xã Đoàn Di Băng khẳng định hai vợ chồng đã xây nhà cho người vô gia cư. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố như giấy phép, vận hành quản lý, an ninh mà khu vực triển khai dự án không theo đúng kế hoạch là tại vùng ven TP. HCM. Thay vào đó, thời điểm tháng 8/2022, cặp vợ chồng “nữ đại gia quận 7” đã chuyển hướng lên vùng cao xây dựng nhà tình thương, trường học, hỗ trợ kinh phí học tập, ăn uống cho trẻ em và người nghèo ở vùng cao. Đến tháng 8/2023, vợ chồng Đoàn Di Băng tiếp tục xây nhà cho người vô gia cư, bệnh tật với dự án tại Đắk Nông. Tháng 9 tới, dự án sẽ được khánh thành.
Bài đăng đáp trả lời tố cáo của doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ. Ảnh: FBNV

Bài đăng đáp trả lời tố cáo của doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ. Ảnh: FBNV

Đoàn Di Băng từng công khai về hoạt động từ thiện tại vùng cao. Ảnh: FBNV

Đoàn Di Băng từng công khai về hoạt động từ thiện tại vùng cao. Ảnh: FBNV

Empty


Empty

Dự án ở Tây Nguyên của nữ ca sĩ cũng từng được cô công khai. Ảnh: FBNV

Dự án ở Tây Nguyên của nữ ca sĩ cũng từng được cô công khai. Ảnh: FBNV

Cùng với lời giải thích này, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ đã đưa ra loạt hình ảnh, bằng chứng chứng minh cho hoạt động từ thiện của mình, phủ nhận lời tố cáo “lùa gà” núp bóng từ thiện.

Về phía người tố cáo vợ chồng Đoàn Di Băng, người này mới đây tiếp tục đăng tải bài viết chất vấn về các yếu tố khiến hai vợ chồng không triển khai được dự án xây chung cư miễn phí tại vùng ven TP. HCM. Sự việc hiện vẫn đang nhận được chú ý của cộng đồng mạng.

>> Khi nào hết cảnh người giàu tranh mua nhà ở xã hội?

Không chỉ là ca sĩ, Đoàn Di Băng được nhiều người biết đến với khối tài sản đồ sộ. Ông xã của cô là doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ – vị đại gia có tiếng sinh năm 1978. Doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ có nhiều thành tựu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Bên cạnh đó, anh cũng là một trong những nhà kinh doanh bất động sản có tiếng nhưng khá kín tiếng tại TP. HCM.
Vợ chồng Đoàn Di Băng sở hữu khối tài sản khiến bao người trầm trồ. Ảnh: FBNV

Vợ chồng Đoàn Di Băng sở hữu khối tài sản khiến bao người trầm trồ. Ảnh: FBNV

Căn biệt thự rộng 450m2 của cặp vợ chồng này. Ảnh: Internet

Căn biệt thự rộng 450m2 của cặp vợ chồng này. Ảnh: Internet

Năm 2021, vợ chồng Đoàn Di Băng – Quốc Vũ gây xôn xao dư luận khi tiết lộ xây tòa lâu đài lên đến 400 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bản vẽ đã lên đến 7,5 triệu đồng. Trong quá trình đợi tòa lâu đài hoàn thành, vợ chồng nữ đại gia này đã “ở tạm” trong căn biệt thự có diện tích lên đến 450m2. Bên cạnh đó, cặp vợ chồng còn sở hữu một căn biệt thự hoành tráng trị giá 22 tỷ đồng khác nằm ở quận 7 (TP. HCM) với diện tích gần 300m2.