×
×

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ bỏ hẳn 200 tỷ đồng thành lập công ty mới: Chuyên mua bán, cho thuê xe điện, các đối thủ trở tay không kịp

ông ty mới có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Nhật Vượng nắm 90% cổ phần.

Ngày 1/7, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF – Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.  FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái.

Xe điện VinFast. (Ảnh: Đức Huy).

Mục tiêu của doanh nghiệp là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, đồng thời mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện.

Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ và xe mới) dành cho các tổ chức và cá nhân.

Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 – 2.000 xe cho thuê tự lái, gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế… Sau khi chính thức vận hành, quy mô đội xe sẽ tiếp tục được gia tăng về số lượng, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc FGF nói: “.Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tiếp cận, sở hữu và sử dụng xe điện nhanh chóng và thuận tiện với chi phí tối ưu. Chúng tôi kỳ vọng FGF sẽ là một trong những nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh”.

Việc thành lập công ty mua bán và cho thuê ô tô điện đã qua sử dụng FGF là bước đi tiếp theo của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong lộ trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam. Trước đó, ông đã thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN.

Related Posts

G-ái ế lấy anh phụ hồ cho có chồng, sau 1 lần về nhà anh thấy 4 góc giường chôn đầy thứ này thì s-ố-c không đứng vững

Quả thật thì ngày cưới của Linh dù biết bạn trai giàu có nhưng cô không ngờ anh lại là con của một tổng giám đốc giàu…

Kỳ Duyên Minh Triệu quay lại với nhau, không công khai vì lý do này

Kỳ Duyên và Minh Triệu vướng nghi vấn đường ai nấy đi khoảng 4 tháng trước. Theo nguồn tin thân cận của chúng tôi, mối quan hệ của cả…

Con gái cưng của Midu được xuất hiện tại quảng trường thời đại Mỹ, diễn show thời trang cho Gucci

Ella Bùi, hay còn được biết đến với tên gọi Bùi Ngọc Khánh An, là một mẫu nhí đang thu hút sự chú ý của giới truyền…

6 loại giấy tờ phải mang theo khi tham giao thông từ ngày 1/7/2024: Thiếu 1 cái là cũng “ăn ph-ạt” ngay

ộ Công an đã sửa đổi quy định về việc yêu cầu người tham gia thông phải mang theo các loại giấy tờ có liên quan đến…

9 năm 2 vợ chồng đi xuất khẩu lao động, mỗi tháng gửi 30 triệu về nhờ bố mẹ chồng mua vàng hộ, vàng lên giá nhờ ông bà bán đi mua nhà, ngày trở về quê hương nhìn ngôi nhà to vật vã của bố chồng mà đầu ó-c tôi quay cuồng ng-ã q-uỵ

Chỉ vì quá tin tưởng bố mẹ chồng mà giờ đây chúng tôi mất tất cả.  Ảnh minh họa Ngay sau khi cưới, chồng tôi đi xuất…

“Bà trùm” hoa hậu đối diện lệnh bắt giữ

Cụ thể, truyền thông quốc tế đang rất xôn xao với thông tin bà trùm hoa hậu, tỉ phú chuyển giới Thái Lan đang phải đối diện…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

" "