Những món ăn dưới đây nuôi lớn tế bào gây K tuyến giáp nên hạn chế kẻo rước bệnh vào người.

Thức ăn nhiều chất béo

Mức sống của con người hiện đại đã được nâng cao rất nhiều, vì thế việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo cũng vô cùng đáng báo động.

Bác sĩ Zhao Ping nói, thực phẩm giàu chất béo bao gồm thịt mỡ, đồ chiên rán và nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol, không chỉ dễ dẫn đến béo phì mà còn sinh nhiều đờm, tạo huyết ứ trong cơ thể. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng xấu đến các u giáp, khiến chúng to ra mà còn làm tăng sinh các khối u ở những bộ phận khác trên cơ thể.
Cá ướp muối ăn nhiều dễ gây bệnh

Cá ướp muối ăn nhiều dễ gây bệnh

Hải sản để lâu ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hải sản là loại thức phẩm có chứa rất nhiều muối. Bởi những thực phẩm sống trong biển lâu ngày trong cơ thể luôn chứ vị mặn tự nhiên. Đồng thời những món ăn hải sản từ biển như rong biển, cá, tôm và động vật có vỏ, đều là những thực phẩm chứa rất nhiều i-ốt. Vị giáo sư lý giải rằng, việc bổ sung i-ốt không hợp lý có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bài tiết hormone tuyến giáp.

Nếu bệnh nhân u tuyến giáp ăn hải sản trong thời gian dài hoặc ăn nhiều trong một lúc, dưới sự kích thích của một lượng lớn i-ốt sẽ dễ khiến u tuyến giáp phát triển nhanh chóng. Nhất là những món ăn này khi để qua đêm lâu ngày sẽ càng trở nên ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Hải sản ăn nhiều gây hại sức khỏe cho bạn

Hải sản ăn nhiều gây hại sức khỏe cho bạn

Các món rau muối chua

Thói quen ăn uống của các món rau muối có chứa nhiều natri, sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, dễ gây nên tình trạng cao huyết áp, ảnh hưởng nhất định đến tim mạch và mạch máu não.

Đồng thời, việc tiêu thụ một lượng lớn natri cũng sẽ không tốt cho tuyến giáp, có thể khiến khối u tuyến giáp to ra. Chính vì vậy, nên hạn chế ăn những món ăn muối chua thường xuyên kẻo dễ gây thêm bệnh cho bạn. Nếu lâu lâu ăn sẽ không sao. Trung bình 1 tuần chỉ nên dùng 2 lần các món ăn muối chua để bảo vệ sinh khỏe của bạn. Đồng thời, nên giữ thói quen sinh hoạt ăn uống lành mạnh tránh xa những đồ uống có cồn, thuốc lá, rượu bia. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây sạch để bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn.