Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã có những so sánh về cách dùng cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo và HLV Troussier. 

Thông tin Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của NHM và truyền thông trong nước. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì Filip Nguyễn sẽ kịp lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 và những trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc cũng bất ngờ có bài viết nhắc đến Filip Nguyễn. Cụ thể tờ Sohu đánh giá cao năng lực của thủ thành Việt kiều và khẳng định nếu ĐT Việt Nam có sự góp mặt của Filip Nguyễn sẽ tăng sức mạnh đáng kể:


bao-trung-quoc-hlv-park-hang-seo-bao-thu-hlv-troussier-linh-hoat-hon-nhieuFilip Nguyễn sở hữu chiều cao và kỹ năng tốt
“Filip Nguyễn sở hữu chiều cao và kỹ năng tốt, cầu thủ này có khả năng thi đấu rất nhanh nhẹn. Khả năng cao thủ thành nhập tịch này sẽ khoác áo đội tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023 và có thể đối đầu với đội tuyển Trung Quốc trong tương lai.

Vai trò của thủ môn nhập tịch còn lớn hơn một trung phong nhập tịch. Đáng tiếc rằng không có thủ môn nhập tịch nào thi đấu ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc’.

Cũng từ trường hợp của Filip Nguyễn, tờ Sohu đã đưa ra những so sánh về cách dùng cầu thủ nhập tịch của HLV Park Hang-seo và HLV Troussier: ‘Ngoài Filip Nguyễn, ĐT Việt Nam có thể sẽ bổ sung thêm 1 số ngôi sao nhập tịch khác ví dụ như Jason Quang Vinh Pendant. Trước đây ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo rất ít cầu thủ nhập tịch. Ở vòng loại World Cup 2022, chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm được sử dụng. Cầu thủ nhập tịch khác là Adriano Schmidt chỉ được đá một trận gặp Afghanistan hồi năm 2022.


bao-trung-quoc-hlv-park-hang-seo-bao-thu-hlv-troussier-linh-hoat-hon-nhieuBáo Trung Quốc: ‘HLV Park Hang-seo bảo thủ, HLV Troussier linh hoạt hơn nhiều’

HLV Park Hang Seo là người bảo thủ trong cách dùng người. Ông không thích những cầu thủ bất đồng ngôn ngữ với cả đội. Trong khi đó, HLV Troussier linh hoạt hơn nhiều. Ông luôn sẵn sàng mở lòng với các cầu thủ nhập tịch. Trước khi sang Việt Nam, ông từng làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Trung Quốc”.