Không ít người cho rằng Công Phượng quá cứng đầu khi cố xuất ngoại và cố bám trụ ở Nhật dù cả năm không được thi đấu. 

Những ngày qua, tương lai của Công Phượng lại trở thành chủ đề hot được đưa ra bàn tán. Việc Yokohama FC bị rớt hạng khiến nhiều người lo lắng cho Công Phượng. Hầu hết NHM đều khuyên tiền đạo xứ Nghệ nên tìm một bến đỗ khác phù hợp hơn ở V-league để trở lại.


ca-nam-khong-duoc-thi-dau-van-co-tru-cong-phuong-bi-chui-co-chap-cung-dau
Tương lai của Công Phượng lại trở thành chủ đề hot được đưa ra bàn tán
Cũng có không ít CLB ở V-league như HAGL, TP.HCM, Nam Định, Bình Dương, CAHN đều bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng đưa Công Phượng trở về. Nhưng mặc cho những tin đồn này, Công Phượng vẫn giữ im lặng. Anh không có động thái nào cho thấy bản thân muốn trở về, ngay cả khi CLB Yokohama FC chính thức bị xuống hạng thì Công Phượng vẫn tỏ ra rất bình thản.

Cụ thể, ngày 2/12 vừa qua Công Phượng còn đăng tải 1 bức ảnh mình ngồi thư giãn trong phòng thay đồ với 1 tâm thế “tâm bất biến giữa dòng người vạn biến”. Dù không có chia sẻ rõ ràng nào được gửi qua bức ảnh này nhưng có vẻ Công Phượng vẫn đang ngầm khẳng định 1 điều rằng anh đang cảm thấy rất thoải mái ở Yokohama FC.

Trước đó không lâu, Công Phượng còn khuyên Văn Toàn không nên về V-League thi đấu nếu rời Seoul E-Land, mà nên tìm một bến đỗ khác ở nước ngoài để thử sức. Điều này cho thấy Công Phượng vẫn chưa muốn về Việt Nam, khả năng cao anh vẫn sẽ tiếp tục ở Yokohama FC.

Tuy nhiên quyết định ở lại Yokohama FC của Công Phượng lúc này có thực sự hợp lý hay là sự cố chấp, cứng đầu? Gần 1 năm qua, Công Phượng gần như không được ra sân thi đấu. Nhưng khi đội bóng này xuống hạng, nhiều trụ cột có thể sẽ rời đi, biết đâu đây sẽ là cơ hội để Công Phượng cạnh tranh 1 suất ra sân. Hơn nữa việc Công Phượng ở lại đội bóng trong lúc khó khăn cũng sẽ ghi điểm với NHM đội bóng này.


ca-nam-khong-duoc-thi-dau-van-co-tru-cong-phuong-bi-chui-co-chap-cung-dauQuyết định ở lại Yokohama FC của Công Phượng lúc này có thực sự hợp lý hay là sự cố chấp, cứng đầu

Nếu thời gian tới, Công Phượng có thể tận dụng được cơ hội để ra sân thi đấu ở Yokohama FC thì mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh. Chỉ cần được thi đấu thường xuyên thì Công Phượng sẽ lấy lại phong độ rất nhanh, khi đó anh cũng có thể được HLV Troussier triệu tập lên tuyển.

Trước đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng từng nói: “Công Phượng thì khác, toàn năng hơn (Tiến Linh, Văn Toàn). Cậu ấy có khả năng đi bóng qua người rất hiệu quả, hơn hẳn 2 người kia. Nếu Công Phượng tìm lại được phong độ thì sẽ chơi rất tốt. HLV Troussier khi đó sẽ không thể từ bỏ cầu thủ như vậy. Lúc đó sẽ chỉ xem ông Troussier đánh giá, dùng người ra sao thôi”.