Đậu phụ mua về nếu không biết cách bảo quản sẽ rất dễ chua, nhớt, phải bỏ đi. Hãy học ngay cách dưới đây đảm bảo để cả tuần đậu vẫn ngon như mới.

Đậu phụ là món ăn ngon, bổ, rẻ, được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, đậu chỉ để 1 ngày, thậm chí nửa ngày là chua, nhớt. Dưới đây là một vài cách bảo quản đậu phụ để được 1 tuần vẫn ngon.

Gợi ý cách bảo quản đậu phụ



Ngâm trong nước để trong tủ lạnh

Nếu muốn để đậu phụ lâu hơn, bạn có thể làm lạnh nó bằng cách đặt đậu phụ vào một âu nước, đậy kín. Sau đó cho âu nước này vào trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, thay nước hàng ngày để giữ độ tươi và ẩm cho đậu phụ.

Bằng cách này bạn có thể bảo quản đậu được 1 tuần.
bao-quan-dau-phu5


Trữ đậu bằng ngăn đá

Nếu muốn để đậu phụ lâu hơn một tuần, tốt nhất hãy để đậu lên ngăn đá. Đậu phụ đông lạnh có tuổi thọ lên tới 3 tháng.

Hãy cắt đậu thành từng miếng vừa ăn rồi đặt lên một tấm giấy nến, rồi cho vào ngăn đá để đóng băng. Sau đó chuyển nó sáng một hộp kín, tiếp tục bảo quản.

Khi ăn, chỉ cần lấy đậu ra, rã đông, và ép cho nước trong đậu chảy ra trước khi chế biến.

Đậu phụ đông lạnh có kết cấu chắc chắn, xốp hơn nên nhiều đầu bếp lại thích chế biến chúng hơn cả đậu phụ tươi.
bao-quan-dau-phu1
Ngâm với nước muối nhạt

Đầu tiên, chuẩn bị một hộp đựng bằng thủy tinh sạch, thêm một thìa muối ăn vào và đổ một lượng nước thích hợp vào, khuấy cho muối tan.

Dùng dao, cắt đậu thành các miếng dài, sau đó thả vào hộp thủy tinh có chứa nước muối đã chuẩn bị.

Rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho hộp đậu phụ ngâm vào tủ lạnh. Muối chứa natri clorua có khả năng khủ trùng và giúp đậu giữ được độ ẩm.

Bảo quản đậu như vậy trong 2-3 ngày vẫn mềm, tươi ngon!