Tận dụng nước luộc rau dền để gội đầu, chị em đã có ngay công thức trị rụng tóc cực kỳ an toàn, lành tính và vô cùng hiệu quả. 

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng rụng tóc, đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp khác nhau như dùng thuốc, dầu gội, hay thậm chí là cấy tóc thế nhưng đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời. It ai biết được rằng, có một loại rau từ thiên nhiên được bày bán đầy ngoài chợ lại là “phương thuốc thần” giúp nuôi dưỡng mái tóc vô cùng lành tính lại an toàn đó chính là rau dền đỏ.

hình ảnh

Ảnh: internet

Theo các nghiên cứu, thành phần rau dền chứa nhiều loại vitamin như: B1, B6, B12, C, PP cùng các protein và khoáng chất như folic và magnesium, đặc biệt hàm lượng vitamin A rất cao. Những nguyên tố này giúp giảm căng thẳng kéo dài, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp loại bỏ nguyên nhân gây rụng tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Theo kinh nghiệm dân gian, kết hợp dùng nước gội đầu bằng rau dền và ăn loại rau này thường xuyên thì tình trạng rụng tóc nhiều sẽ dần dần được cải thiện. Hơn nữa lượng tóc mới cũng được mọc nhanh hơn, dày hơn và bồng bềnh hơn.

CÁCH TRỊ RỤNG TÓC VỚI RAU DỀN ĐỎ:

Nguyên liệu chuẩn bị:

– 1 mớ rau dền đỏ (Đặc biệt chú ý: chỉ nên sử dụng loại rau dền đỏ, vì rau dền loại xanh có tác dụng không mạnh bằng, nên khó có thể đem đến hiệu quả tốt nhất trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng củ dền đỏ để thay thế cho rau dền đỏ trong trường hợp không tìm được rau dền đỏ)

– Nước sạch

Các bước thực hiện:

hình ảnh

Ảnh: internet

– Nhặt bỏ bớt phần rễ già, dính đất rồi đem đi rửa sạch mớ rau dền đã chuẩn bị. Rồi luộc rau dền với nước cho đến khi rau bắt đầu mềm ra. Cho thêm một chút muối trắng vào nước là được.

– Vớt riêng phần rau ra, giữ lại phần nước để dùng.

hình ảnh

Ảnh: internet

-: Cho phần nước này ra chậu, để nguội bớt cho đến khi chỉ còn hơi ấm.

– Gội đầu với dầu gội cho sạch hết bụi bẩn, mồ hôi như cách gội đầu thường ngày. Sau khi gội xong, trước khi lau tóc, cúi đầu vào chậu nước rau dền đỏ đã chuẩn bị.

– Dùng ca múc nước hoặc gáo để múc nước rau dền xối lên khắp tóc và da đầu, vừa làm vừa trải, vừa massage da đầu. Tiếp tục thực hiện như vậy liên tục trong khoảng 15 phút là được, chị em có thể vắt ráo cho tóc bớt nước, sau đó búi tóc gọn lại lên đỉnh đầu hoặc dùng khăn ấm để ủ tóc thêm khoảng 20 phút. Sau đó xả sạch lại với nước là được.

hình ảnh

Ảnh: internet

– Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 3-4 lần, kết hợp giữa ăn rau dền luộc cùng gội đầu bằng nước rau dền sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt sau khoảng 2 tuần.