Theo phong thủy, bạn nên loại bỏ 4 thứ này trong nhà  khi đón năm mới.

Tết Nguyên đán, mỗi gia đình đều dọn dẹp nhà cửa để chào đón năm mới. Theo phong thủy, bạn cần phải loại bỏ 4 thứ sau đây, nếu không sẽ mang lại xui xẻo cho nhà.

dọn dẹp nhà, phong thủy nhà ở, tết nguyên đán

1. Các thiết bị điện hư hưởng

Dù ở góc độ khoa học hay góc độ phong thủy, các thiết bị điện hư hỏng như bóng đèn hỏng, dây điện cũ đều là nguyên nhân chính gây ra hỏa hoạn. Khi phân loại những đồ vật nguy hiểm như vậy, bạn hãy nhớ nhanh chóng thay thế và vứt bỏ chúng, để không trở thành “quả bom hẹn giờ” gây áp lực lên cuộc sống gia đình và hủy hoại vận may của bạn.

dọn dẹp nhà, phong thủy nhà ở, tết nguyên đán

2. Vết nứt và xói mòn nhà cửa

Khi dọn dẹp nhà cửa trong dịp Tết, bạn cũng có thể chú ý xem trên tường có vết nứt, xói mòn… và sửa chữa càng sớm càng tốt để chuẩn bị đón năm mới thịnh vượng. Đừng để những điều xấu xí trong nhà sẽ khiến cả gia chủ và khách cảm thấy bất an. Nếu bạn chưa kịp sửa chữa thì có thể sử dụng các bức tranh, cầu pha lê hoặc dùng cây cảnh để che chắn nhằm tạo nên một không gian đẹp mắt hơn.

dọn dẹp nhà, phong thủy nhà ở, tết nguyên đán

3. Đồ nội thất cũ nát và hư hỏng

Kiểm tra xem đồ đạc trong nhà có bị hỏng hóc hay không, chẳng hạn như bàn ghế bị gãy chân, vỏ chăn, rèm cửa và các đồ trang trí khác cũng thế. Những đồ vật quá cũ hoặc có lỗ thủng nên được thay thế. Theo phong thủy, nếu năm mới mà bạn dùng những đồ hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

dọn dẹp nhà, phong thủy nhà ở, tết nguyên đán

4. Di vật tang lễ

Nếu gia đình có đám tang vào năm trước, dù không thể dọn dẹp nhưng bạn vẫn phải vứt bỏ những đồ cũ, bẩn. Nếu là di vật tưởng niệm do người đã khuất để lại, bạn có thể rửa sạch bằng nước muối rồi cho vào túi bảo quản để coi là vật gia truyền của gia đình. Không nên để di vật lung tung và lộn xộn sẽ gây mất mỹ quan trong nhà.