HLV Troussier khả năng cao sẽ không có bất cứ sự ưu ái nào cho “người cũ” Đặng Văn Lâm khi Filip Nguyễn lên tuyển. Hai thủ môn Việt kiều này sẽ phải cạnh tranh công bằng với nhau. 

Thường thì ở các đội bóng vẫn luôn tồn tại câu chuyện “người cũ, người mới”, những người chơi bóng lâu năm, quen thuộc với lối chơi của HLV, tạo được mối quan hệ tốt với các đồng đội cũng sẽ được ưu ái hơn khi cạnh tranh với những người mới.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Troussier điều này gần như sẽ không xảy ra. Nếu thủ môn Filip Nguyễn có lên tuyển thì anh cũng sẽ không phải lo lắng mình sẽ bị lép vế so với người đồng đội Văn Lâm. Vì xét về mặt lối chơi hay quan hệ với các đồng đội thì Văn Lâm cũng không có nhiều ưu thế hơn so với Filip Nguyễn.


hlv-troussier-co-dong-thai-dac-biet-voi-filip-nguyen-vi-tri-cua-van-lam-lung-lay-du-doiHLV Troussier khả năng cao sẽ không có bất cứ sự ưu ái nào cho “người cũ” Đặng Văn Lâm khi Filip Nguyễn lên tuyển
Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ về cả phong cách thi đấu lẫn nhân sự. Điều này khiến cho những cầu thủ dù có nhiều năm ăn tập, thi đấu trên tuyển như Văn Lâm cũng phải làm quen mọi thứ lại từ đầu.

Còn xét về quan hệ cá nhân với HLV trưởng thì Văn Lâm cũng không có ưu thế gì quá lớn so với Filip Nguyễn. Trước đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Văn Lâm là trò cưng, là công thần được trọng dụng hầu hết ở các trận đấu. Còn bây giờ anh không có mối quan hệ đặc biệt nào với nhà cầm quân người Pháp.

Thậm chí gần đây các trợ lý của HLV Troussier còn chia sẻ ông thầy người Pháp từng có ý định loại Văn Lâm, chọn Đình Triệu bắt chính trong trận gặp Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Tuy nhiên sau khi cân nhắc và tham khảo ý kiến của các trợ lý, ông đã chọn Văn Lâm vì trình độ chuyên môn tốt và có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Dù vậy thì chuyện HLV Troussier đắn đo khi chọn Văn Lâm và 1 cầu thủ gần như vô danh như Đình Triệu đã phần nào cho thấy nhà cầm quân người Pháp chưa đánh giá quá cao Văn Lâm và có thể sẵn sàng thay thế anh bất cứ lúc nào trong quá trình thử nghiệm ở ĐT Việt Nam.
hlv-troussier-co-dong-thai-dac-biet-voi-filip-nguyen-vi-tri-cua-van-lam-lung-lay-du-doi

Filip Nguyễn lên tuyển sẽ giúp cho sự cạnh tranh ở ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn
Chính vì thế khi Filip Nguyễn lên tuyển, thủ môn Đặng Văn Lâm có lý do để lo lắng cho vị trí của mình. Chắc chắn nhà cầm quân người Pháp sẽ thử nghiệm Filip Nguyễn và có những so sánh với Văn Lâm để lựa chọn ra người xuất sắc nhất cho vị trí gác đền.

Mới đây còn có thêm 1 chi tiết cho thấy HLV Troussier đặt nhiều kỳ vọng vào Filip Nguyễn đó là ông nhờ các mối quan hệ của mình tác động để thủ môn Việt Kiều được nhập tịch sớm hơn. HLV Troussier cũng đang có những biện pháp riêng để động viên tinh thần Filip Nguyễn trước ngày anh lên tuyển.

Động thái này cho thấy nếu Filip Nguyễn lên tuyển anh sẽ nhanh chóng trở thành cái tên gây chú ý và sớm được đưa vào sân thử nghiệm. Khi đó cuộc cạnh tranh giữa 2 thủ môn Việt kiều chắc chắn sẽ rất thú vị. Điều này sẽ giúp cho sự cạnh tranh ở ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. Bản thân Filip Nguyễn cũng rất tự tin, anh từng nhiều lần khẳng định rằng mình luôn sẵn sàng so kè với bất cứ ai để được ra sân thi đấu.