Những điều Dũng nói về sếp Vinh càng khiến bố Đông lo lắng cho con gái hơn.

Dũng nói xấu tình địch để thỏa mãn cơn tức giận

Trong Những nẻo đường gần xa tập 41, Dũng ủ rũ tới công ty thì được đồng nghiệp nhờ mang đồ sang phòng cho sếp Vinh. Anh càng khó chịu hơn khi phát hiện trong chiếc túi là hộp cơm do Đông tự mình chuẩn bị cho Vinh. Nghĩ tới những lời thách thức Vinh từng nói trước đây với mình, Dũng hậm hực trong lòng nhưng vẫn mang đến tận phòng sếp.

Tuy biết Đông gửi hộp cơm cho mình nhưng vì có hẹn ăn trưa với đối tác nên Vinh đã rời đi mà để hộp cơm lại. Tuy nhiên, trước khi đi, anh vẫn nhìn qua hộp cơm do Đông chuẩn bị, chụp lại ảnh để gửi cho Đông. Dũng thấy Vinh rời đi mà để lại hộp cơm thì càng ức chế. Anh buồn vì tình cảm của mình không được Đông đáp lại nhưng càng buồn hơn vì tình cảm của Đông lại không được đền đáp xứng đáng.

Trong khi đó ở nhà, Đông chờ đợi phản hồi của Vinh về hộp cơm mà không thấy. Ngay khi đọc được tin nhắn Vinh gửi, Đông không giấu được niềm hạnh phúc. Nhưng thấy con gái như vậy, ông Nam ngoài mặt không thể hiện gì nhưng trong lòng lại khá lo lắng, vì đây là mối tình đầu của con gái. Ông sợ rằng con gái mình đang không giữ được tỉnh táo trong mối quan hệ này.

Đi làm về, Dũng ngay lập tức tới gặp Đông mà không tìm thấy cô. Ông Nam nhân cơ hội này cũng nói chuyện riêng với Dũng về tình cảm mà anh dành cho Đông. Tuy quý mến Dũng như con cái trong nhà nhưng ông Nam sẽ không can thiệp vào quyết định của con gái. Những điều ông Nam tâm sự khiến Dũng không vui, anh đã nói xấu Vinh trước mặt ông.

“Bố ủng hộ mối quan hệ kia?” – Dũng chất vấn – “Con luôn muốn chị Đông được hạnh phúc nhưng thực sự anh Vinh không xứng với chị Đông. Con nghĩ bố cần biết chuyện anh Vinh đã từng có mối quan hệ tình cảm với chị Yên nhưng thực chất chỉ là lợi dụng. Cho nên anh Vinh không công khai mối quan hệ này khiến chị Yên rất đau lòng. Con chắc chắn chị Đông sẽ bị tổn thương khi yêu một người như vậy”.

Những điều Dũng nói càng khiến ông Nam lo lắng hơn. Và Hùng cũng nghe được toàn bộ cuộc nói chuyện này. Tuy nhiên, cách Dũng đang làm không được anh trai ủng hộ. Hùng cho rằng Dũng chỉ đang khiến ông Nam lo lắng hơn mà thôi. Hơn nữa, mọi người đều không hiểu hoàn toàn về con người Vinh nên chưa thể vội đánh giá.

“Em làm vậy vì Đông hay để thỏa mãn cơn nóng giận của em?” – Hùng nói – “Vì nó không yêu em nên em định phá chuyện tình cảm của nó à. Anh cũng như em, mới chỉ biết một phần nào đó con người của Vinh thôi nên chưa thể kết luận anh ta là một người không ra gì. Với những người con gái khác anh ta đối xử tệ bạc nhưng với Đông thì anh ta yêu thật lòng thì sao. Đông nhìn thấy những điều tốt đẹp trong con người anh ta thì sao?”.

Yên đã buông bỏ được Vinh?

Việc Đông được chọn là gương mặt đại diện mới của công ty khiến Trưởng phòng marketing rất thắc mắc. Tuy nhiên, Yên không có ý kiến phản đối nào. Cô còn giải thích rằng Đông phù hợp với tiêu chí của công ty. Trưởng phòng marketing lại nhận định Đông có thể là “nàng thơ” mới của sếp Vinh.

Yên giới thiệu một khách hàng lớn cho Hùng. Vì thế anh đã tới tận công ty gặp để cảm ơn cô. “Nhớ làm cho uy tín nhé”, Yên căn dặn. Trong lúc quá vui mừng, Hùng đã cầm tay Yên khiến cô rất bối rối. Hùng hẹn tối qua nhà Yên để nói chuyện về Dũng.

Bảo và Ngọc “lùa gà” cả làng đầu tư

Ở một diễn biến khác, Bảo tiếp tục về nhà cùng với Ngọc và được bố mẹ chào đón nhiệt tình. Nguyên nhân là bởi ông bà đã nhận được món tiền lớn đầu tiên sau khi rót đầu tư 100 triệu đồng. Nhân đây, Ngọc đã khuyên bà Châu tiếp tục đầu tư thêm. Cô nàng dùng lý do sắp về làm dâu con trong nhà khiến bà Châu càng tin tưởng cô hơn. Bà Châu “ngạt thở” vì nhiều tin vui đến cùng lúc. Còn ông Báu đã đồng ý cho vợ mang hết của cải tiết kiệm để đầu tư, khiến Ngọc rất vui.

Không chỉ vậy, hàng xóm khi biết bà Châu đầu tư có nhiều tiền lời thì đã tới để học hỏi kinh nghiệm, nhờ Bảo hướng dẫn cùng đầu tư. Làng xóm ai cũng khen nhà ông bà Châu Báu may mắn có con dâu tương lai xinh đẹp, giỏi giang.

Bà Châu cũng có phần lo lắng vì toàn bộ gia tài của gia đình bà và của hàng xóm xung quanh đều nhờ cả vào Ngọc và con trai. “Cô yên tâm, cô lo một thì cháu và anh Bảo lo mười. Cháu và anh Bảo sẽ không làm mọi người thất vọng đâu ạ”, Ngọc hứa hẹn.

Liệu ông bà Châu Báu và Bảo sẽ ra sao khi biết mình bị lừa? Đón xem những diễn biến mới của Những nẻo đường gần xa tập 42 phát sóng vào 21h ngày 23/7 trên kênh VTV1.