Đây là những loại rau rẻ nhưng vừa giàu dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn.

Có nhiều loại rau ở Việt Nam bán rất rẻ nhưng lại rất giàu giá trị dinh dưỡng và được thế giới ca ngợi là rau trường thọ, rau tốt. Do đó nếu gặp các loại rau sau đây thì nhớ mua kẻo phí:

Rau khoai lang

Rau khoai lang trước đây là rau cho lợn, rau chống đói. Nhưng ngày nay rau khoai lang lại là rau dân dã ngon và an toàn.

Rau khoai lang trồng rất dễ lên và lá vươn nhanh nên ít khi phải chăm bón nhiều. Khoai lang cũng ít bị sâu phá hoại nên ít khi bị phun thuốc. Hơn nữa vì rau này rẻ nên cũng càng ít bị phun bởi phun nhiều thì không đủ bù lãi. Trong 100g rau khoai lang có tới  22kcal năng lượng, 91,8g nước, 2,6g protein, 2,8g tinh bột, 11mg vitamin C, 900mg vitamin BB; các loại khoáng chất như: 48mg canxi, 54mg phốt pho, 2,7mg sắt.
Rau khoai lang dân dã rất tốt cho sức khỏe

Rau khoai lang dân dã rất tốt cho sức khỏe

Rau khoai lang giúp tăng cường tiêu hóa hỗ trợ trường hợp táo bón. Rau khoai lang cũng cung cấp nhiều vitamin khoáng chất, được xem là rau trường thọ. Thậm chí lượng vitamin B2 trong rau khoai lang nhiều gấp 10 lần so với củ khoai lang.

Thường xuyên ăn rau khoai lang giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tốt hơn. Rau khoai lang hỗ trợ giảm béo, và đặc biệt rau khoai lang có công dụng hỗ trợ ngừa ung thư như ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, mũi, miệng, dạ dày và các bệnh tim mạch.

Rau sam

Rau sam là thứ rau dại bò lan mặt đất không ai trồng, không ai chăm sóc. Ngày nay nhiều người biết ăn loại rau này hơn nên có bán ở một số chợ. Rau sam mọng nước, lá và thân có vị chua chát, giòn.Rau sam giúp thanh nhiệt và là rau có kháng sinh tự nhiên nên rất tốt cho đường tiêu hóa. Rau sam không bị sâu bệnh tấn công nên không cần phun thuốc, Rau sam cũng rất dễ trồng, không tốn đất. Rau sam ngoài ăn sống, có thể nấu canh, xào. Dùng rau sam giúp thanh nhiệt, chống tiêu chảy, kiết lỵ trị mụn nhọt ghẻ lở rất tốt.


Rau sam còn là một vị thuốc tốt

Rau sam còn là một vị thuốc tốt

Rau cải xoong

Rau cải xoong được Mỹ xếp vào loại rau tốt nhất thế giới. Cải xoong mọc lan dưới nước phát triển rất nhanh. Cải xoong có công dụng chống ung thư, cải thiện và nâng cao sức khỏe tim mạch, tăng cường bổ sung canxi tự nhiên giúp chống loãng xương. Cải xoong mà gặp nước mùa đông là phát triển mạnh, bò lan rất nhanh. Theo công bố ở tạp chí The British Journal of Nutrition (Anh) thì thường xuyên dùng cải xoong có thể thể hỗ trợ ngừa nguy cơ bị ung thư vú cũng như 1 số bệnh ung thư khác. Rau cải xoong cũng rất giàu vitamin C nên giúp chống oxy hóa, làm đẹp và chống gốc tự do.

Rau dền

Rau dền có loại dền đỏ, dền trắng, dền cơm. Đây cũng là rau giá rẻ và an toàn, đặc biệt dền cơm mọc dại. Các loại rau dền giàu chất sắt tương đương thịt nên giúp bổ sung cải thiện máu, và hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch.  Rau dền cón chứa một loại axit amin là lysine rất tốt cho tiêu hóa hấp thu. Rau dền cũng rất giàu các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và sắt và vitamin C và E giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa và dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư.

Những loại rau này rẻ có lẽ do thị hiếu sử dụng nhưng thực sự chúng rất giàu dinh dưỡng và an toàn.