Việc để những vật này dưới gầm giường sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Giày dép


5-thu-khong-de-duoi-gam-giuong-01



Giày dép là vật dụng thiết yếu, không thể thiếu của con người. Tùy theo nhu cầu, sở thích mà mỗi người lại có số lượng cũng như chủng loại giày dép khác nhau. Nhiều người sẽ tiện tay nhét giày xuống dưới gầm giường để tiện lấy ra sử dụng và cũng tiết kiệm không gian cho căn phòng. Tuy nhiên, giày dép thường chứa rất nhiều bụi bẩn, sinh ra mùi hôi gây khó chịu cho con người. Gầm giường là nơi ẩm thấp, để giày dép ở đây vi khuẩn, nấm mốc càng sinh sôi mạnh. Vì vậy, bạn nên thiết kế một vị trí để giày dép riêng, tránh để ngay dưới gầm giường ngủ.

Thiết bị điện tử

Nhiều nhà có thói quen nhét thiết bị điện tử không sử dụng đến hoặc đã bị hỏng ở dưới gầm giường cho gọn. Tuy nhiên, gầm giường ẩm thấp sẽ khiến các mạch điện, ốc vít bị rỉ sét, ăn mòn nhiều hơn. Do đó, với những thiết bị còn sử dụng được, bạn nên tìm vị trí phù hợp hơn để cất. Với những món đã hỏng hoặc không có nhu cầu sử dụng thì có thể bán đi, bỏ đi để không gian nhà trở nên thoáng đãng, gọn gàng hơn.

Sách báo

Sách báo không nên để dưới gầm giường. Nơi đây là vị trí ẩm thấp, dễ có chuột bọ, mối mọt xuất hiện. Để sách báo dưới gầm giường sẽ khiến kho tri thức của bạn bị phá hủy.

Theo chuyên gia phong thủy, để sách dưới gầm giường sẽ khiến cơ thể bị kích thích, khó ngủ trong khi đó ban đêm lại không phải là thời điểm tốt để hấp thụ năng lượng trí tuệ.

Tiền bạc, giấy tờ quan trọng
5-thu-khong-de-duoi-gam-giuong-02
Gầm giường không phải là nơi lý tưởng để bạn đặt những loại giấy tờ quan trọng như giấy khai sinh, sổ đỏ hay tiền bạc. Theo một công ty bảo mật gia đình của Mỹ, gầm giường chính là vị trí mà kẻ trộm thường lục soát đầu tiên khi muốn tìm các đồ vật có giá trị.

Ngoài ra, đặt đồ quan trọng dưới gầm giường cũng sẽ khiến những thứ này dễ bị chuột, gián, mối mọt phá hoại, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Vật kỷ niệm

Các món đồ kỷ niệm có giá trị tình cảm không nên để dưới gầm giường. Bất cứ thứ gì, từ thư từ, tranh ảnh cho đến những món đồ trang trí đều không được để dưới gầm giường.

Để đảm bảo phòng ngủ thu giãn, mang lại cảm giác thoải mái, tốt nhất nên mang những kỷ vật ra khỏi nơi này. Với những mối quan hệ cũ, để bước tiếp, không còn lưu luyến, bạn cũng có thể cân nhắc đem bỏ những món đồ kỷ niệm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.