Mới đây Văn Toàn tiết lộ, anh đã từng nhiều lần đưa ra lời khuyên cho người bạn thân Công Phượng về việc nên về Việt Nam thi đấu nhưng không được. 

Hiện tại, chỉ còn mỗi mình Công Phượng là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang còn thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên sự nghiệp thi đấu của anh ở CLB Yokohama FC lại đang rất hẩm hiu. Sau 1 năm sang Nhật, Công Phượng không được thi đấu 1 phút nào, nhiều trận anh còn không được đăng ký ra sân. Càng ngày NHM càng thấy Công Phượng ‘mất hút’ ở Yokohama FC.

Điều này đã khiến cho Công Phượng mất luôn cả cơ hội lên ĐT Việt Nam thi đấu. Vì thế nhiều người muốn khuyên Công Phượng trở về Việt Nam để lấy lại phong độ và vực lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Nhất là khi mọi người thấy Văn Toàn trở về từ Hàn Quốc và đang ghi nhiều bàn thắng trở lại.


van-toan-em-khuyen-phuong-rat-nhieu-la-nen-ve-viet-nam-nhung-phuong-khong-ngheVăn Toàn: ‘Em khuyên Phượng rất nhiều là nên về Việt Nam nhưng Phượng không nghe’
Mới đây, Văn Toàn cũng tiết lộ anh từng nhiều lần nói chuyện với Công Phượng về chuyện nên ở lại hay nên trở về Việt Nam. Cả 2 từng gắn bó với nhau 1 thời gian dài ở HAGL và trên tuyển Việt Nam nên rất hiểu nhau. Dù vậy, lời khuyên của Văn Toàn cũng chỉ là ý kiến để Công Phượng tham khảo, còn quyết định như nào vẫn là do chân sút xứ Nghệ.

“Em và Công Phượng từng nói chuyện với nhau rất nhiều, kể cả những chuyện về việc nên ở lại nước ngoài thi đấu hay nên về Việt Nam. Hai đứa cũng hiểu hoàn cảnh của nhau nên dễ nói chuyện. Có thể em khuyên Công Phượng nên về hoặc Phượng khuyên em nên ở lại thì chưa chắc 2 đứa sẽ nghe theo bởi mỗi người đều có những suy nghĩ và lựa chọn của riêng mình.

Với em, có thể 3 năm là thời gian thi đấu đỉnh cao nhưng với Công Phượng lại có quan điểm khác. Về câu hỏi của em đối với Phượng là có nên về Việt Nam để thi đấu tốt hơn không thì Công Phượng chỉ lắc đầu có vẻ chưa muốn về. Nhưng dù sao em cũng tôn trọng quyết định của Phượng và em tin NHM cũng sẽ như vậy”.

Vì Công Phượng chưa chính thức lên tiếng xác nhận 1 lời nên tương lai của anh tại Yokohama FC vẫn đang là câu hỏi lớn với NHM. Đội bóng Nhật Bản vừa trải qua 1 mùa giải bết bát và phải chính thức xuống hạng J-League 2 ở mùa tới.
van-toan-em-khuyen-phuong-rat-nhieu-la-nen-ve-viet-nam-nhung-phuong-khong-nghe

Công Phượng chưa muốn về Việt Nam thi đấu
Hiện tại, cũng có khá nhiều đội bóng ở V-League muốn chiêu mộ Công Phượng nhưng anh có vẻ chưa muốn về. Ở lần tập trung tháng 9 vừa qua của ĐT Việt Nam, HLV Troussier cũng từng đưa ra lời khuyên cho Công Phượng là nên tìm cho mình một hướng đi mới với nhiều cơ hội được thi đấu ở cấp CLB hơn, chỉ có như vậy anh mới cải thiện được phong độ và có nhiều cơ hội lên tuyển hơn. Nhưng cuối cùng Công Phượng vẫn kiên quyết chọn ở lại Nhật Bản.

Công Phượng vẫn đang là 1 trong những tiền đào được đánh giá là xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và được rất nhiều NHM yêu mến, vì thế nếu anh tìm lại được đẳng cấp đỉnh cao như xưa thì chắc chắn anh sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam ở những chiến dịch trong thời gian tới.