Tre, trúc

cay7



Đây là hai loại cây hay được trồng trong sân vườn. Tre, trúc là biểu tượng cho sự bền vững, mạnh mẽ và trường thọ.

Bạn có biết hoa tre, hoa trúc thuộc loại trăm năm mới nở một lần. Tuy nhiên, hoa nở lại bị coi là điềm gở. Bởi lẽ cây tre, cây trúc vốn không chịu được hạn hán hoặc bị sâu bệnh. Khi gặp vấn đề này, chúng sẽ héo úa dần. Trước khi cây mất hết sự sống, nó sẽ nở hoa. Tức là ra hoa là giai đoạn cuối cùng của cây tre, cây trúc. Chúng sẽ dồn hết toàn bộ dinh dưỡng đang có để ra hoa trước khi kết thúc sinh mệnh. Chính vì vậy, dân gian cho rằng tre, trúc ra hoa là điềm gở, cảnh báo hung hạn đang đến gần.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trước khi xảy ra một số tai họa như hạn hán, động đất, cây tre, cây trúc có thể nở hoa rồi khô héo trên diện rộng. Nguyên nhân được cho là do sự biến động của thổ nhưỡng khiến cây không tiếp tục sinh trưởng mà kết thúc vòng đời.

Cây dương hòe
cay.1


Cây dương hòe khi trưởng thành có kích thước rất cao lớn, có thể chặn mọi ánh sáng vào nhà bạn nếu trồng ở sân vườn nhỏ trước nhà.

Chưa kể, trong chữ Hán cây dương Hòe có chữ “ma”, dân gian thường gọi là cây ma, cây thu hút những thứ không sạch sẽ, khiến nhà bạn trở nên không sạch sẽ.

Đặc biệt khi cây này ra hoa thì “độc” còn tăng lên gấp bội, vì thế tốt nhất đừng trông ở quanh nhà ở.

Cây còi cọc
cay6
Khi cây còi cọc, phần lớn chúng ta đều chú trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển cành và lá cây, ngăn không cho chúng nở hoa để tránh tiêu hao chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số loài cây có khả năng ra hoa mạnh, dù cây còi cọc và bị bệnh cũng có thể nở hoa. Nhưng nếu thấy những cây ra nụ thì tốt nhất bạn nên cắt bỏ nụ đi nếu không sẽ không có lợi cho sự phát triển của cành, lá và rễ, cũng khiến cây không dễ phục hồi, sinh trưởng khỏe mạnh được.

Ngoài ra, cây còi cọc khi ra hoa thì hoa trông cũng không đẹp. Hoa thường nhỏ, màu nhạt, giá trị làm cảnh không cao. Nếu chỉ vì vài bông hoa “xấu xí” mà đánh mất cả vườn hoa đẹp phía sau thì không đáng chút nào.

Chưa kể, việc cây còi cọc nở hoa cũng là điềm báo không hề tốt.

Cây sen đá
cay8
Cây sen đá khá dễ trồng, có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm. Mặc dù sen đá chủ yếu là ngắm lá, nhưng chúng cũng có khả năng ra hoa và hầu hết các giống đều có thể ra hoa.

Tuy nhiên nhưng người yêu sen đá phần lớn lại không thích nó nở hoa, bởi hoa nở thường không đẹp lại khiến cây tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng và nước, từ đó cây sẽ chết dần chết mòn. Nhưng loại cây này lại có sức sống mạnh liệt, khi lá rụng xuống sẽ nhanh chóng bén rễ và mọc thành cây mới nên tính ra bạn cũng không bị lỗ đâu.