Theo chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh”, từ ngày 01/07/2024 đến hết ngày 01/07/2025, ô tô VinFast sẽ được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN.

Chủ đề miễn phí sạc xe đã trở thành một trong những chủ đề được nhiều chủ xe quan tâm và mong chờ nhất trong tuần vừa rồi. Ngay trong đêm 30/06, nhiều chủ xe đã check-in tại các trụ sạc để đón chờ “giao thừa” sạc xe miễn phí. Mới chỉ sang 00h05 ngày 01/07, khắp các hội nhóm đã tràn ngập ảnh chụp màn hình hóa đơn sạc xe 0đ của các chủ xe. Anh Aris Tran từ “Hội VinFast VF 5 Plus 3 miền” hào hứng chia sẻ: ” Trước chỉ nghĩ mua xe để đi loanh quanh Sài Gòn. Thế mà tháng 6 đi hơn 2400km (xe gia đình). VF5 mà đạp đi đèo Đại Ninh, đèo Gia Bắc ngon ơ. Giờ Vingroup cho hẳn free sạc chắc phải tốn công nghĩ plan mỗi cuối tuần đi đâu quá!”

Anh Cườngg Mạnh – Chủ xe VF 5 “khoe” hóa đơn sạc xe 0đ của mình
Nữ chủ xe VF 5 – chị Anh Thư cũng phấn khởi chia sẻ ảnh hóa đơn sạc xe 0đ của mình. 

Anh Hien Dang Vu hài hước viết caption “Happy Free Year”

Từ góc nhìn khách quan của mình, Anh Đình Nam (Báo Dân trí) nhận xét về chính sách sạc xe miễn phí từ Vingroup: “Với những chủ xe đi ít thì chính sách này cũng giúp tiết kiệm cả chục triệu đồng. Còn anh em đi nhiều thì số tiền bỏ túi được có thể lên đến cả trăm triệu đồng. Chương trình này tiếp tục đánh vào “điểm chí mạng” của các xe điện đối thủ tại Việt Nam là thiếu mạng lưới trạm sạc công cộng, giá sạc của bên thứ 3 không rẻ (có thể lên đến gần 10 nghìn/số điện). Thực tế, VinFast đã bỏ 500-700 triệu USD để phát triển hạ tầng với 150.000 cổng sạc, phủ kín 63 tỉnh thành khắp Việt Nam.

Ngoài ra, bằng cách miễn phí sạc thì VinFast sẽ đẩy nhanh quá trình xanh hóa phương tiện cá nhân, thu hút khách hàng chuyển từ xe xăng sang xe điện. Khách hàng từ lợi ích trước mắt, sau khi sử dụng sẽ nhận ra lợi ích lâu dài của dòng phương tiện này, từng bước thay đổi thói quen và củng cố niềm tin.”