Dù đã giải nghệ hơn 6 năm nhưng cựu tuyển thủ Lê Công Vinh vẫn được truyền thông nhắc đến với những kỷ lục đang chờ người phá vỡ.

Vòng 5 V-League 2023 đã chứng khiến khoảnh khắc đầy xúc động của tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt khi có bàn thắng đầu tiên tại V-League. Giọt nước mắt hạnh phúc khi ăn mừng của tiền đạo U23 Việt Nam gợi nhớ đến cựu danh thủ Lê Công Vinh với những kỷ lục được tạo ra trước khi giải nghệ.


Quốc Việt bật khóc khi ghi bàn thắng đầu tiên tại V-League
Quốc Việt bật khóc khi ghi bàn thắng đầu tiên tại V-League

Danh thủ Lê Công Vinh để lại hàng loạt kỷ lục cho bóng đá Việt NamDanh thủ Lê Công Vinh để lại hàng loạt kỷ lục cho bóng đá Việt Nam


Đầu tiên phải kể đến thành tích mà tiền đạo sinh năm 1985 tạo ra ở đấu trường V.League. Tính riêng các chân sút nội, Công Vinh vẫn là chân sút nội vĩ đại nhất trong lịch sử V-League tính đến thời điểm hiện tại. Sau 12 năm chơi bóng trong màu áo CLB SLNA, Hà Nội T&T, Hà Nội ACB và Bình Dương, Công Vinh đã ghi tổng cộng 116 bàn.

Ở đội tuyển quốc gia Việt Nam, trong những năm qua hàng loạt cầu thủ nổi bật đem về chức vô địch AFF Cup 2008 lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Kỷ lục 51 bàn thắng mà Công Vinh ghi được cho ĐT Việt Nam vẫn chưa tìm được người phá vỡ.


Hàng loạt kỷ lục cựu tuyển thủ Lê Công Vinh tạo ra vẫn chưa thể bị xô đổ - Ảnh 1 

Kể từ khi lên tuyển hồi năm 2017, Quang Hải đã có cho mình 10 bàn thắng. Đây cũng là số bàn mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng lập nên. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhiều hơn với 16 bàn. Tiến Linh là chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng chỉ có 18 bàn bằng với danh thủ Nguyễn Hồng Sơn.

Về phía Lê Công Vinh từ sau khi giải nghệ anh tập trung cho hoạt động kinh doanh và xây dựng học viện bóng đá cộng đồng. Anh từng có hơn 1 năm giữ chức vụ quyền chủ tịch CLB TP.HCM (thôi năm 2018).

Trang cá nhân của Công Vinh sở hữu 2,9 triệu lượt theo dõiTrang cá nhân của Công Vinh sở hữu 2,9 triệu lượt theo dõi
Trên mạng trang cá nhân Facebook của Công Vinh cũng thuộc top các cầu thủ được nhiều người quan tâm nhất với 2,9 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Hiện tại, Công Vinh không tham gia quá nhiều sự kiên liên quan đến bóng đá. Anh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và thường xuyên cùng vợ Thủy Tiên tham gia vào các hoạt động Từ thiện.
Công Vinh đang hạnh phúc cùng vợ Thủy TiênCông Vinh đang hạnh phúc cùng vợ Thủy Tiên
Hàng loạt kỷ lục cựu tuyển thủ Lê Công Vinh tạo ra vẫn chưa thể bị xô đổ - Ảnh 2 
Công Vinh cùng Thủy Tiên thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyệnCông Vinh cùng Thủy Tiên thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện