Việc giặt giũ sẽ không còn quá vất vả nếu như bạn biết một vài mẹo vặt từ những thứ xung quanh ta, như bỏ tiêu đen vào máy giặt chẳng hạn.

Tác dụng khi cho tiêu đen vào máy giặt

Quần áo sau khi mặc một thời gian thường bị phai màu khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tiêu đen khi bỏ vào máy giặt thì sẽ có tác dụng giúp quần áo không bị phai màu trong quá trình giặt. Tiêu không chỉ giúp bạn giữ quần áo lâu phai màu mà còn giúp quần áo giữ màu nguyên như mới.

cho tiêu đen vào máy giặt, mẹo hay, mẹo giặt giũ

Trong quá trình giặt, tiêu đen giúp làm sạch vết cặn của xà phòng và làm mờ các vết bẩn bám trên quần áo giúp da bạn không bị ngứa hay dị ứng khi mặc. Ngoài ra, màu đen của tiêu giúp tăng độ đậm thêm màu của thuốc nhuộm. Sau khi giặt bằng máy giặt thì tiêu cũng không bám lại trên quần áo nên bạn cứ yên tâm nhé.

Cách cho tiêu đen vào máy giặt

Sau khi cho quần áo vào máy giặt, bạn cho thêm 1 muỗng tiêu đen xay nhuyễn vào lồng giặt cùng với nước giặt. Bạn chọn chế độ nước lạnh và cho máy giặt hoạt động bình thường. Tiêu có đặc tính mài mòn giúp làm bong tróc cặn xà phòng còn sót lại giúp bảo vệ quần áo luôn giữ được màu như mới. Những vết cặn của xà phòng là nguyên nhân chính khiến quần áo của bạn bị phai màu.

cho tiêu đen vào máy giặt, mẹo hay, mẹo giặt giũ

Tiêu đen không chỉ giúp quần áo lâu phai màu mà còn giúp quần áo giữ màu nguyên như mới

Bạn có thể áp dụng cách này với tất cả các loại quần áo như: quần jeans, áo sơ mi, áo phông… mà không gây hại cho vải. Tiêu sẽ giúp ổn định màu, làm chậm quá trình phai màu của quần áo. Ngoài ra, tiêu này không chỉ giúp quần áo giữ được màu lâu mà còn hạn chế việc quần áo bị ra màu.

Ngoài ra, tiêu còn có những công dụng tuyệt vời khác mà không phải ai cũng biết

– Một tách hỗn hợp với mật ong và tiêu sẽ giúp bạn xoa dịu cơn ho. Đây là phương pháp y học cổ truyền của New England và Trung Quốc.

Cho một muỗng cà phê tiêu đen vừa xay pha với 2 muỗng canh mật ong, sau đó đổ thêm ít nước sôi và để khoảng 15 phút rồi thưởng thức.

– Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine đã phát hiện ra rằng khi người nghiện thuốc lá hít hương thơm của tinh dầu hạt tiêu đen sẽ giúp giảm cơn thèm hút.

Những người tham gia cuộc nghiên cứu đã báo cáo rằng, cảm giác nóng nhẹ trong cổ họng gần giống với cảm giác khi họ thưởng thức điếu thuốc.

cho tiêu đen vào máy giặt, mẹo hay, mẹo giặt giũ

– Tiêu là một loại thuốc thông mũi tự nhiên. Nó chứa những chất gây kích ứng màng trong mũi, làm loãng chất nhầy nên xoang của bạn sẽ thông thoáng hơn.

Cho 5 giọt tinh dầu tiêu đen pha với một ít dầu bạch đàn và nước sôi. Giờ thì bạn chỉ cần đưa mũi vào và hít để làm thông mũi mà thôi.

– Tiêu đen cũng được xem như một loại dầu nóng, giúp giảm đau do chấn thương khi tập luyện. Trộn hai giọt tinh dầu tiêu đen với bốn giọt tinh dầu hương thảo.

Bạn cũng có thể cho thêm hai giọt tinh dầu gừng, sau đó thoa lên da, khu vực bị đau.

– Theo whfoods.org, tiêu đen hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách kích thích tiết axit clohydric, axit dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn.

– Hạt tiêu đen có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa. Tiêu cũng giúp lỗ chân lông nở ra, từ đó cho phép làm sạch da sâu hơn, đồng thời, kết cấu của tiêu hoạt động như tẩy tế bào chết.

Theo tạp chí Health, để hết mụn đầu đen và mang đến làn da sạch, bạn nên thử dùng tiêu đen.