Mong muốn thực hiện được 3 điều ước cuối cùng của cậu bé suy gan khiến nhiều người đau xót.

“Cuộc đời này quá ngắn ngủi!” – Đó chính là lời cảm thán mà người ta hay nói nhất vào những phút cuối cùng của đời mình. Trước khi đi sang một thế giới khác, điều khiến người ta tiếc nuối nhất vẫn là những dang dở chưa bao giờ thực hiện được. Như câu chuyện 3 điều ước mà cậu bé 7 tuổi người Trung Quốc bị suy gan mong muốn được thực hiện vào những giây phút cuối đời khiến không ít người đọc phải cảm động và tiếc nuối cho một mầm non còn quá nhỏ bé.

Từ cậu bé sẵn sàng nhường cơ hội sống cho em trai mình

Có lẽ bậc làm cha làm mẹ, nỗi sợ lớn nhất bao trùm họ là con cái mình sinh ra phải đối diện với những căn bệnh nguy hiểm. Vợ chồng anh chị Zhang cũng đang rất đau khổ về điều này khi cậu con trai đầu bị bệnh nặng. Các bác sĩ cho biết, dù còn rất nhỏ song cậu bé 7 tuổi có tên Beibei đã bị suy gan, để điều trị gia đình sẽ buộc phải chi ra một khoản tiền lớn. Tuy nhiên vì gia đình cậu bé không đủ điều kiện để lo được khoản tiền lớn như vậy nên bố mẹ Beibei vô cùng đau khổ vì sự bất lực này.

hình ảnh

Nguồn hình: sohu

Nhưng đây vẫn chưa phải là vực thẳm của sự tuyệt vọng đối với gia đình anh chị Zahang vì chỉ một thời gian sau đó, cậu em trai vừa mới hơn 1 tuổi của Beibei cũng được chẩn đoán mắc căn bệnh tương tự, nhưng do được phát hiện sớm nên bệnh tình của em trai không quá nghiêm trọng. Hai đứa con trai do mình dứt ruột đẻ ra, chăm bẵm từng ngày bây giờ đều mang căn bệnh nguy hiểm khiến cả gia đình dường như rơi vào ngõ cụt, kiệt quệ cả về tinh thần lẫn vật chất. Dù cho có nhận được sự giúp đỡ của người thân và bạn bè nhưng số tiền này cũng chỉ đủ để chữa trị cho một bé. Đứng trước sự lựa chọn giữa việc cứu con đầu hay con thứ hai có lẽ là một cuộc đấu trí mệt mỏi và đau khổ nhất của bất cứ người làm cha làm mẹ nào trên cuộc đời này. Sau đó bố mẹ Beibei đã trực tiếp hỏi ý kiến cậu.

Và thật bất ngờ khi vừa mới mở lời, Beibei đã không do dự mà nói bố mẹ hãy cứu em trai trước, con nằm đây cũng quen rồi nên chẳng còn thấy sợ nữa, chưa kể vì bản thân là anh trai nên Beibei muốn nhường những gì tốt nhất cho em.

3 điều ước mong muốn được thực hiện vào những ngày cuối đời của cậu bé suy gan

Sự hy sinh của Beibei để nhường cơ hội sống của mình cho em trai đã khiến bố mẹ Beibei không kiềm được nước mắt. Và sau đó họ đã hỏi con mình đang có mong ước điều gì không, họ sẽ cùng cậu thực hiện những tâm nguyện đó, vừa nói dứt lời Beibei đã lấy giấy bút ra và bắt đầu viết những điều mà cậu bé vẫn ao ước được làm từ ngày nhập viện.

Điều ước thứ nhất: Được trở lại trường học

Có lẽ với bất kì đứa trẻ nào, ước mơ được đến trường có bạn có bè là mong muốn lớn nhất khi đến tuổi đi học. Thế nhưng đối với Beibei thì đây là giấc mơ xa xỉ của bản thân, khi mà hàng ngày cậu bé chỉ có thể đối mặt với 4 bức tường trắng xóa của bệnh viện. Hôm đó Beibei được bố mẹ đưa về thăm lại trường cũ, tuy nhiên vì học sinh đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè nên trường học chẳng có ai, tất cả chỉ là một khung cảnh tĩnh lặng khi cổng trường đã được đóng kín.

hình ảnh

Nguồn hình: sohu

Điều ước thứ hai: Ngắm giàn bầu do chính tay mình trồng

Trước ngày nhập viện, Beibei đã tự tay trồng giàn bầu ở quê nhà, cậu bé xem đây như những đứa con tinh thần của mình. Ngày trở về thăm lại những cây bầu này, cậu bé hỏi mẹ, liệu con có thể đợi đến lúc nó có quả không nhỉ? Mẹ cậu chỉ biết khóc mà không nói nên lời.

hình ảnh

Nguồn hình: sohu

Câu hỏi của Beibei thực sự chạm đến trái tim của người đọc, chỉ khi người ta đối diện giữa làn ranh của sự sống và cái chết thì ngay cả đối với một đứa trẻ, ước mơ nhỏ nhoi chỉ là đợi để được ngắm thành quả của mình bỗng nhiên trở thành một giấc mơ xa vời…

hình ảnh

Nguồn hình: sohu

Điều ước thứ ba: Được về thăm bà ngoại

Đây cũng là tâm nguyện cuối cùng của cậu bé lên 7 tuổi, chẳng ai nghĩ một đứa trẻ còn quá nhỏ như thế kia lại đang phải đối mặt với cánh cửa tử thần ập đến lúc nào không hay. Nhìn bé trai gầy còm xanh xao mà bà ngoại không khỏi xót xa, bà ước kẻ đầu bạc như mình có thể ra đi để nhường lại sự sống cho cháu, tuy nhiên số phận đã định, Beibei giờ đây chỉ có mong phép màu xảy ra mới có được kỳ tích.

hình ảnh

Nguồn hình: sohu

Câu chuyện ba điều ước của cậu bé 7 tuổi Beibei bị suy gan đã khiến nhiều người không kiềm được nước mắt. Cuộc đời thì quá ngắn mà cái chết thì lại quá dài, nhưng trong mắt mọi người thì Beibei chính là một người hùng, bởi những gì con phải đối mặt là đã quá sức đối với một đứa trẻ chỉ mới lên 7. Câu chuyện của Beibei nhắc nhở cho chúng ta thấy rằng, vì cuộc sống quá ngắn ngủi, nên hãy trân trọng những gì mà bạn đang có, biết ơn những ai yêu quý và quan tâm bạn.