Ngay từ khi mới chào đời, cô bé Nguyễn Thị Bình An (5 tháng tuổi) đã không được may mắn như bao đứa trẻ khác, em sinh ra đã khuyết thiếu tay chân, lại mắc phải căn bệnh bẩm sinh nên thời gian em nằm ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

 Cô bé Nguyễn Thị Bình An mới chỉ 5 tháng tuổi nhưng đã mang trong mình nhiều căn bệnh cùng lúc. (Ảnh: @tuongphuc95)

Cô bé Nguyễn Thị Bình An mới chỉ 5 tháng tuổi nhưng đã mang trong mình nhiều căn bệnh cùng lúc. (Ảnh: @tuongphuc95)

Được biết, chị Trần Thị Hiền (35 tuổi) phát hiện mang thai Bình An trong lúc đang bị thủy đậu. Khi biết tin này, chị vừa vui mừng vừa lo lắng. Nhiều người nói rằng mang thai trong thời gian mắc thủy đậu thì thai nhi sẽ ảnh hưởng. Với hy vọng sinh linh bé nhỏ sẽ phát triển khỏe mạnh từng ngày, tháng nào chị Thủy cũng đi khám thai đều đặn.

 Chị Thủy biết tin mang thai Bình An khi đến bệnh viện khám bệnh thủy đậu. (Ảnh: @tuongphuc95)Chị Thủy biết tin mang thai Bình An khi đến bệnh viện khám bệnh thủy đậu. (Ảnh: @tuongphuc95)

Mang thai đến tháng thứ 6, chị Thủy nghe lời bác sĩ đi sàng lọc thai nhi. Khi đó, trời đất như đổ sụp dưới chân người mẹ trẻ khi em bé được chẩn đoán bị đa dị tật, khi sinh ra có thể sẽ không có chân tay. Hai vợ chồng chị không còn sức lực để đứng vững, ôm nhau òa khóc không thể tin được đó là sự thật.

Ngày ấy, nhiều người khuyên vợ chồng chị bỏ con để về lâu về dài cả gia đình bớt khổ. Thế nhưng hai anh chị không đành lòng, động viên nhau cố gắng mạnh mẽ và cầu mong một phép màu đến với con gái nhỏ. Tuy nhiên, ngày Bình An sinh ra, nhìn con nằm đó với hình hài khiếm khuyết, trái tim người mẹ của chị Thủy không ngừng nhói đau, như bị ai đó tháo rời một bộ phận trên cơ thể.

 Bình An ra đời với một cơ thể khiếm khuyết chỉ với 2 bàn tay 5 ngón, không có chân, không có khuỷu tay. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)Bình An ra đời với một cơ thể khiếm khuyết chỉ với 2 bàn tay 5 ngón, không có chân, không có khuỷu tay. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

20 ngày tuổi, vì thấy Bình An thường xuyên quấy khóc, ít ăn ít ngủ lại bị vàng da nên vợ chồng anh chị lại đưa con đi thăm khám. Bất hạnh lại đến với gia đình nhỏ khi Bình An bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Bác sĩ cho biết, đây là một căn bệnh hiểm nghèo, phải truyền thường xuyên mới duy trì được sự sống. Từ đó, ngày này qua tháng nọ, hai mẹ con chỉ đến viện rồi lại về nhà.

Mới đây, Bình An lại phát hiện thêm căn bệnh tim phức tạp. Bác sĩ cho biết bệnh tình của em vẫn đang trong quá trình theo dõi, đến tháng thứ 6 mới quyết định xem có mổ được hay không. Nếu phẫu thuật cũng cần đảm bảo sức khỏe và cân nặng.

 Bất hạnh lại tiếp tục xảy đến với gia đình khi Bình An lại được chẩn đoán mắc thêm căn bệnh tim. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)Bất hạnh lại tiếp tục xảy đến với gia đình khi Bình An lại được chẩn đoán mắc thêm căn bệnh tim. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Gia cảnh nhà Bình An cũng không giàu có là bao. Vợ chồng chị Hiền và anh Nguyễn Văn Hòa (42 tuổi) làm nghề may ở thôn An Lưu, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với mức lương ít ỏi không đáng là bao, anh chị chỉ có thể cùng nhau cố gắng gồng gánh trang trải phí sinh hoạt cho cả gia đình và cho con cái được đến trường đầy đủ.

Tuy nhiên, kể từ ngày Bình An ra đời, chị Hiền đành phải nghỉ việc, chăm con nằm viện. Vì vậy, mọi áp lực kinh tế lại đè nặng lên đôi vai anh Hòa. Để có tiền điều trị cho con trong thời gian dài, vợ chồng chị Hiền phải vay mượn số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Khó khăn chồng chất khó khăn.

 Chỉ mới vài tháng tuổi nhưng Bình An đã phải thường xuyên ra vào bệnh viện để truyền. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)Chỉ mới vài tháng tuổi nhưng Bình An đã phải thường xuyên ra vào bệnh viện để truyền. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Chứng kiến con gái phải ngày ngày gồng mình gánh chịu những mũi kim đau đớn, chị Hiền đã viết một bức thư gửi cho Bình An. Tuy cô bé chỉ mới 5 tháng tuổi chưa đọc được, nhưng đó lại là những dòng tâm sự đẫm nước mắt mà người mẹ trẻ đã chôn giấu trong lòng biết bao lâu nay. Bức thư của chị Trần Thị Hiền đã được Trí Thức Trẻ ghi lại và đăng tải:

“Gửi Bình An – con gái yêu của mẹ!

Giờ này đây, khi màn đêm kéo xuống, Bình An đang chìm vào giấc ngủ say, mẹ mới cảm nhận được đây là những phút giây yên bình hiếm hoi của con gái mẹ. Con nằm đó, cơ thể khiếm khuyết vì không có tay chân, cái đầu nhỏ bé vẫn mang một chiếc ven lưu cho lần tiêm kế tiếp. Trong giấc ngủ, thi thoảng con lại mỉm cười hồn nhiên làm lòng mẹ thêm đau nhói.

Mẹ ước, giá như bố mẹ có thể chịu đau đớn thay con thì tốt biết bao nhiêu. Tại sao ông trời lại bất công với gia đình mình như vậy, đã không cho con hình hài nguyên vẹn lại còn lấy đi của con sức khỏe, hoài bão lẫn tương lai. Mẹ không còn nhớ đã bao nhiêu đêm mẹ không dám ngủ, đã bao nhiêu đêm mẹ giật mình tỉnh giấc trong lo sợ. Mẹ lo sợ không còn nhìn thấy con bên cạnh.

 Thương con, chị Hiền tình nguyện đánh đổi mọi thứ để cho con được sống khỏe mạnh. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)Thương con, chị Hiền tình nguyện đánh đổi mọi thứ để cho con được sống khỏe mạnh. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Vậy mà Bình An của mẹ đã rất kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Chặng đường phía trước còn lắm gian nan và thử thách, mẹ cầu chúc con gái của mẹ đủ mạnh mẽ để vượt qua. Gia đình mình nghèo khó, nợ nần chồng chất nhưng có như thế nào đi nữa thì bố mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là đôi tay, đôi chân của con. Để cứu con, gia đình mình phải ra đường sống hoặc suốt cuộc đời làm để trả nợ cha mẹ cũng cam lòng.

Kiên cường lên Bình An của mẹ nhé. Gia đình mình sẽ luôn ở bên nhau”.

 Hiện tại, do còn nhỏ cần hạn chế tiếp xúc với các dụng cụ y tế nên Bình An đã được cho về nhà, chờ đến ngày bé đủ sức khỏe thì sẽ tiến hành phẫu thuật. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)Hiện tại, do còn nhỏ cần hạn chế tiếp xúc với các dụng cụ y tế nên Bình An đã được cho về nhà, chờ đến ngày bé đủ sức khỏe thì sẽ tiến hành phẫu thuật. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Con cái là món quà quý giá nhất mà ông trời ban tặng cho bố mẹ. Dù sinh ra trong một hình hài không trọn vẹn nhưng đúng như cái tên, vợ chồng chị Thủy luôn mong Bình An có thể sống một cuộc đời yên bình, an nhiên. Hy vọng rằng gia đình nhỏ sẽ luôn ở cạnh và cùng nhau cố gắng trong chặng đường dài sắp tới.