Lê Phương từng chia sẻ thời điểm cô và ông xã Trung Kiên quen nhau, từng bị mẹ chồng cấm cản rất nhiều vì đã lớn tuổi và có con riêng.

Nữ diễn viên bộc bạch: “Tôi biết luôn rào cản lớn nhất là đã có con riêng và qua 1 đời chồng rồi. Thêm cái nữa là tôi lại lớn hơn Trung Kiên tới 7 tuổi. Cái điều mà tôi cần làm là nếu người ta không thích mình, thì phải khiến người ta thương mình. Hơn nữa, cái người không thích mình lại là mẹ của người mình thương”.

Bên cạnh đó, mẹ chồng cũng e ngại Lê Phương vì thấy cô đóng vai người vừa già vừa bệnh trong 1 bộ phim.

Tuy nhiên, bằng tất cả sự chân thành và tình yêu của mình, cô đã được gia đình Trung Kiên ủng hộ, chấp nhận. Cặp đôi làm đám cưới vào năm 2017, sau đó có 1  con gái chung Bông (tên thật là Phạm Hương, 5 tuổi). Con riêng của Lê Phương tên Cà Pháo (Thiên Quân, 12 tuổi) được Trung Kiên đối xử rất tốt.

Lê Phương và Trung Kiên nảy sinh tình cảm khi cùng tham gia 1 chuyến đi thăm quần đảo Trường Sa. Thời gian đầu, cả 2 xưng hô với nhau là “chị – mày”. Trung Kiên chính là người chủ động cưa cẩm Lê Phương, tìm mọi cách để gây chú ý. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại khá e dè vì từng trải qua “1 lần đò”.

Trong chương trình Khách sạn 5 sao, cặp đôi cho biết trên hành trình từ Trường Sa trở về đất liền, Lê Phương buột miệng nói: “Phải chi có chút san hô làm kỷ niệm”. Trung Kiên đã kêu cô đưa mũ để biểu diễn ảo thuật, sau đó có 1 mảnh san hô hình trái tim xuất hiện trong mũ khiến nữ diễn viên rất bất ngờ. Để có được ấn tượng ban đầu đó, nam ca sĩ trước đó đã nghiên cứu kỹ ở Trường Sa chỉ có 2 món kỷ niệm mang về là đá cuội và san hô. Anh luôn bỏ sẵn vào túi quần 2 món này để khi Lê Phương ước là có.

Sau chuyến đi thăm quần đảo Trường Sa, cả 2 đã dần nảy sinh tình cảm, từ đó tiếp tục tìm hiểu rồi nên duyên vợ chồng.

Lê Phương từng cho biết Trung Kiên không ghen tuông và cũng chưa bao giờ đòi “kiểm duyệt” những “cảnh nóng” trong phim của cô. Ông xã thường chọn cách tránh mặt để nữ diễn viên không cảm thấy khó xử.

Lê Phương chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, khi tôi quay những cảnh nhạy cảm, anh Kiên sẽ không bao giờ xuất hiện trong phim trường mà sẽ tránh đi chỗ khác. Anh không làm tôi cảm thấy bị ngại hay khó xử. Anh sẽ đưa vợ đến nơi làm việc rồi đi về. Tôi cảm thấy may mắn khi anh Kiên rất thấu hiểu cho công việc của vợ”.

Trong nhiều gia đình thường là phụ nữ đảm nhận trách nhiệm quản lý chi tiêu, nhưng Lê Phương lại giao toàn quyền quyết định về kinh tế cho ông xã.

Nữ diễn viên cho biết: “Tôi là nghệ sĩ, đầu óc tính toán không được nhạy như anh Kiên. Ông xã tôi giỏi tự nhiên còn tôi giỏi xã hội hơn nên ông xã là người quản lý kinh tế chính.

Tôi nghĩ rằng vợ chồng quan trọng nhất là tin tưởng nhau, còn lại ai giữ tiền thì cũng như ai. Bởi tôi và ông xã dùng chung 1 tài khoản, ai chi tiêu gì cũng đều hiện lên điện thoại hết. Làm gì, vợ chồng tôi cũng bàn bạc với nhau nên không cần phải lo lắng chuyện quỹ đen”.