Thông tin cậu bé 12 tuổi dũng cảm lao thân mình vào cứu mẹ nuôi khi bình gas phát nổ được nhận thêm hơn 300 triệu đồng để chữa bệnh khiến nhiều người không khỏi mừng rỡ.

Mới đây, sáng ngày 22/8, đại diện báo Dân Trí đã đến tận nhà chị Thạch Thị Sà Ra (44 tuổi, trú ấp An Nghiệp, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) với mục đích thăm hỏi, đồng thời trao tặng lại số tiền 318 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ gia đình qua chương trình ý nghĩa Nhân ái tuần 2 tháng 8/2022.

Cậu bé lao vào lửa cứu mẹ nuôi, trong một tuần được hỗ trợ 318 triệu đồng - 1

Tận tay nhận số tiền mạnh thường quân ủng hộ, chị Sà Ra không khỏi xúc động, nói không thành lời. Chị cho biết cả đời cũng không nghĩ sẽ được nhận số tiền lớn như vậy. “Từ lúc được báo Dân trí đăng bài về hoàn cảnh gia đình tôi có nhiều người gọi điện hỏi thăm và đến nơi giúp đỡ. Số tiền này tôi để dành lo chi phí phẫu thuật và lo cho tương lai của con”, chị Sà Ra chia sẻ.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, bé Chính là con trai thứ 7 của chị Sà Ra. Vào mùa hè 3 năm trước, Chính theo vợ chồng ông Hồ Chí Hùng đi chăn vịt, thấy ông bà không có con, cậu bé lém lỉnh xin được nhận làm con nuôi, hàng ngày nuôi vịt rồi gửi tiền về cho mẹ ruột.

Trong một lần phụ mẹ nuôi nấu cơm thì bình gas bất ngờ rò rì sắp phát nổ. Chính chạy thoát được nhưng mẹ nuôi bị mắc kẹt trong ghe, thấy thế em mặc sống chết nhảy vào biển lửa kéo mẹ nuôi ra nhưng bất thành. Hành động dũng cảm đã khiến cậu bé bị bỏng nặng, cơ thể biến dạng còn mẹ nuôi thì tử vong lúc cấp cứu.

Suốt 3 năm qua, Chính đã phải trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ tái tạo lại lớp da đã bị cháy bỏng. Em hiện đang đi đi về giữa Sóc Trăng và TPHCM để phẫu thuật tách ngón tay.

Cậu bé lao vào lửa cứu mẹ nuôi, trong một tuần được hỗ trợ 318 triệu đồng - 2

Ông Huỳnh Hữu Lộc – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Mỹ cho biết, hoàn cảnh của bé Chính rất đáng thương, cha mẹ em đều là lao động thuê mướn, thu nhập không ổn định nên không đủ khả năng chữa bệnh cho Chính.

“Thay mặt địa phương tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc Báo Dân trí đã giúp đỡ cho gia đình vượt qua khó khăn, để Chính có tiền phẫu thuật”, ông Lộc nói thêm.

Được biết, hoàn cảnh của Chính được đông đảo bạn đọc quan tâm, hỗ trợ gia đình tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng, chị Sà Ra đã làm sổ tiết kiệm để sử dụng số tiền trên hợp lý, không phụ tấm lòng của mọi người.