Nhiều người không khỏi bàng hoàng và sốc khi nghe tin đột ngột vì nam nhạc sĩ chỉ mới phát hiện bệnh cách đây không lâu, đồng thời giấu bệnh không cho ai biết. Anh ra đi khi vừa tròn 50 t.uổi.

Sáng ngày 29/11, trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân cũng đăng ảnh đen trắng của nhạc sĩ Xuân Phương kèm chia sẻ xúc động: “Vĩnh biệt anh! Nhạc sĩ Xuân Phương. Người nhạc sĩ – người thầy của biết bao thế hệ học trò – tác giả của những ca khúc nổi tiếng: Mong ước kỷ niệm xưa, Nếu phải xa nhau, Anh…

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 1

Em vô cùng đau xót và bàng hoàng khi nghe tin anh ra đi đột ngột như thế. Xin vĩnh biệt anh. Xin thành kính tri ân những gì anh đã dạy bảo em và cho em hát ca khúc Nếu phải xa nhau của anh. Viết những dòng chữ này mà tay em vẫn còn run vì quá đỗi bàng hoàng và buồn quá anh ơi”.

Dưới bài đăng của Minh Quân, nhiều nghệ sĩ: Diva Mỹ Linh, Phạm Phương Thảo, Lương Nguyệt Anh, NSND Tự Long… đều để lại bình luận bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc nuối và xót xa trước sự ra đi của nam nhạc sĩ.

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 2

Chia sẻ với truyền thông, ca sĩ Minh Quân cho biết, anh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải thông tin nhạc sĩ Xuân Phương qua đời sáng 29/11 do bệnh ung thư.

“Vài ngày trước, tôi mới biết anh bị bạo bệnh, nhưng vẫn nghĩ anh sẽ chống chọi thêm một thời gian. Anh Phương là người thầy và cũng là ân nhân rất lớn của tôi trong con đường ca nhạc.

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 3

Từ những ngày đầu tôi đi hát, anh ấy chính là người dạy cho tôi rất nhiều thứ: từ kỹ thuật thanh nhạc đến việc luôn giới thiệu tôi vào các chương trình do anh ấy làm giám đốc sản xuất…

Tôi và nhiều nghệ sĩ miền Bắc rất bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh”, Minh Quân xúc động nói.

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 4

Nhà báo Ngô Bá Lục cho biết khi hay tin nhạc sĩ Xuân Phương mắc bệnh hiểm nghèo, anh có dự định cùng một số đồng nghiệp tổ chức đêm nhạc. Nhưng kế hoạch chưa thực hiện được thì nhạc sĩ Xuân Phương đã đột ngột qua đời.

“Em vô cùng đau xót và bàng hoàng khi nghe tin ra đi đột ngột như thế. Xin vĩnh biệt anh, xin thành kính tri ân những gì anh đã dạy bảo em và cho em hát ca khúc “Nếu phải xa nhau” của anh! Viết những dòng chữ này mà tay em vẫn còn run vì quá đỗi bàng hoàng và buồn quá anh ơi” – Ca sĩ Minh Quân vĩnh biệt nhạc sĩ Xuân Phương.

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 5

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973, quê quán ở Hưng Yên. Nam nhạc sĩ tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và trở thành giảng viên của trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội (trước đó là trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội) từ năm 2000. Sau đó nhạc sĩ Xuân Phương tiếp tục học lên Cao học và nghiên cứu về văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian.

Sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương có nhiều ca khúc nổi tiếng, đặc biệt là nhạc phim như: Mong ước kỷ niệm xưa (phim Xin hãy tin em), Lời ru cho con (phim Của để dành), Lời chưa nói (phim Phía trước là bầu trời)…

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 6

Anh bộc bạch: “Khi sáng tác bài hát này tôi còn rất trẻ, khoảng 23-24 t.uổi. Hồi ấy, tôi mới tốt nghiệp ra trường nên có rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm. Tất cả những ca từ và giai điệu trong bài hát dường như có sẵn trong đầu, tôi chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là ghi chúng ra thành bài hoàn chỉnh”.

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 7

Nhạc sĩ Xuân Phương có đời tư rất kín tiếng, chỉ cống hiến thầm lặng cho âm nhạc, không ồn ào hay bon chen showbiz dù tên t.uổi nổi tiếng được nhiều người biết đến. Thông tin về gia đình, vợ con của nhạc sĩ Xuân Phương cũng không được chia sẻ nhiều, điều này khiến công chúng quan tâm.

Xuân Phương - NS Mong ước kỷ niệm xưa qua đời vì ung thư, đồng nghiệp chưa kịp làm điều này đã ra đi - Hình 8