×
×

‘Ông hoàng tân cổ’ Mạnh Quỳnh ở tuổi U60: Bị đồn là người tình của Phi Nhung, giờ viên mãn cùng vợ đẹp, con ngoan trong biệt thự trên đất Mỹ

Ở tuổi 52, ca sĩ Mạnh Quỳnh đang sống hạnh phúc cùng với vợ con tại Mỹ.

Sự nghiệp âm nhạc rực rỡ với niềm đam mê không từ bỏ

Với các bạn khán giả cả trong và ngoài nước, cái tên Mạnh Quỳnh không còn xa lạ. Anh là ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại với dòng nhạc quê hương, nhưng anh cũng được khán giả trong nước vốn yêu dòng nhạc này vô cùng yêu thích.

Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Mạnh Dũng, sinh năm 1972 tại TP.HCM. Vì cuộc sống khó khăn, Mạnh Quỳnh được mẹ gửi về quê ở với ông bà suốt 15 năm tuổi thiếu thời và được truyền cho tình yêu với dân ca, cổ nhạc.

Năm 15 tuổi, Mạnh Quỳnh lên Sài Gòn theo học bậc trung học và sống cùng mẹ tại ngôi nhà nằm trên đường Cao Đạt, Quận 5. Ngoài việc học văn hóa ở trường Trần Khai Nguyên, Mạnh Quỳnh còn đi học tư về cổ nhạc với nghệ sĩ nổi danh Ngọc Ẩn ở gần nhà.

Mạnh Quỳnh thời trẻ. Ảnh: Internet

Mạnh Quỳnh thời trẻ. Ảnh: Internet

Sau khi đến Mỹ, Mạnh Quỳnh vẫn duy trì niềm đam mê âm nhạc và nhận thức sâu sắc hơn về việc trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Vì thế bên cạnh việc ghi tên học ngành điện toán, anh đã đăng ký học sáng tác nhạc, luyện thanh và chơi guitar tại nhà của một giáo sư người Mỹ.

Nhờ sự học tập và rèn luyện này, Mạnh Quỳnh ngày càng phát triển vững vàng hơn về kiến thức âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc và có khả năng ứng dụng những kiến thức âm nhạc hiện đại từ khắp nơi trên thế giới vào việc biểu diễn nhạc cổ điển và dân ca Việt Nam.

Trước khi bước chân lên sân khấu chuyên nghiệp, Mạnh Quỳnh thường biểu diễn tại các buổi lễ cưới để tích lũy kinh nghiệm. Dưới sự động viên của bạn bè, anh đã ghi âm một số tác phẩm và gửi đến các trung tâm âm nhạc tại hải ngoại. Với giọng hát ngọt ngào, trôi chảy và có nhiều nét tương đồng với NSƯT Minh Phụng, Mạnh Quỳnh nhanh chóng nhận được sự hoan nghênh từ các trung tâm và trở thành một ca sĩ triển vọng.

Chỉ trong vài năm, Mạnh Quỳnh đã trở thành một ngôi sao nổi bật trong thế giới của nhạc Bolero, nhạc dân ca và vọng cổ. Anh đã thành công trong nhiều dự án hợp tác với các nữ ca sĩ hàng đầu tại hải ngoại, trong đó có Như Quỳnh và Phi Nhung.

Mạnh Quỳnh - Phi Nhung thời đó xuất hiện cùng nhau nhiều đến nỗi khán giả phải cảm thán:

Mạnh Quỳnh – Phi Nhung thời đó xuất hiện cùng nhau nhiều đến nỗi khán giả phải cảm thán: “Có Phi Nhung là phải có Mạnh Quỳnh!”. Ảnh: Internet.

Mặc dù đã song ca thành công với nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng khác nhau như Hương Thủy, Mai Thiên Vân, Tâm Đoan, tên tuổi Mạnh Quỳnh thường được kết nối mật thiết với Phi Nhung. Họ trở thành một cặp song ca không thể tách rời, chuyên trình diễn trong lĩnh vực nhạc dân ca. Ngoài ra, Mạnh Quỳnh cũng đã hợp tác với nhiều giọng nữ nổi tiếng khác để mang đến những tác phẩm âm nhạc đa dạng và đẹp mắt.

Ngoài việc biểu diễn, Mạnh Quỳnh còn có khả năng sáng tác đáng kể và được biết đến như một nhạc sĩ chuyên nghiệp trong thể loại nhạc dân ca và nhạc trữ tình quê hương.

Cuộc sống viên mãn bên gia đình nhỏ

Tuy nổi tiếng là vậy, nhưng Mạnh Quỳnh lại chọn cho mình lối sống kín đáo, không phô trương hay chia sẻ về đời tư. Anh hầu như không bao giờ tiết lộ nhà cửa hay xe cộ của mình nên công chúng càng thêm tò mò về mức độ giàu có của nam ca sĩ.

Chỉ một lần duy nhất, dân tình bất ngờ khi Mạnh Quỳnh chia sẻ một đoạn video quay lại góc vườn của ở nhà anh sau cơn mưa. Tuy chỉ là một góc nhưng ai nhìn vào cũng có thể thấy được sự bề thế của nó.

Môt góc biệt thự nhà Mạnh Quỳnh. Ảnh: InternetMôt góc biệt thự nhà Mạnh Quỳnh. Ảnh: Internet

“Trong vườn nhà tôi có một căn nhà nhỏ để mỗi sáng tôi ngồi uống cà phê, sáng tác nhạc. Ngoài cây cỏ, vườn nhà tôi còn có chim chóc bay lượn, làm tổ, nhìn rất thanh cảnh. Sau những ngày đi show, làm việc mệt mỏi, tôi lại ra khu vườn sau nhà này để hưởng không khí trong lành. Cuộc sống với tôi chỉ cần như vậy là đủ”, Mạnh Quỳnh chia sẻ về khu vườn nhà mình khiến dân tình vô cùng thích thú.

Sau đó, nam ca sĩ nhạc vàng còn thỏa mãn trí tò mò của công chúng khi lia máy quay qua căn biệt thự, được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, với lối kiến trúc Tây phương, nên nhìn khá ấm cúng, còn có cả sân chơi bóng rổ.

Ở tuổi 52, Mạnh Quỳnh cũng có cho mình một hậu phương vững chắc là một gia đình nhỏ hạnh phúc. Vợ anh rất xinh đẹp nhưng không liên quan đến showbiz mà đang làm tài chính tại Mỹ. Cô cũng là một người sống rất kín đáo, không phô trương trước truyền thông mà chỉ tập trung hỗ trợ cho chồng và chăm lo tổ ấm.

Mạnh Quỳnh cùng vợ và 2 con trai. Ảnh: InternetMạnh Quỳnh cùng vợ và 2 con trai. Ảnh: Internet

Hai con trai của Mạnh Quỳnh đang học tập tại Mỹ. Anh chia sẻ rằng chúng không có ý định nối nghiệp cha mình mà chỉ tập trung vào học dù anh đã cho chúng học chơi đàn piano.

Anh tiết lộ: “Tôi từng hỏi hai đứa con mình rằng có thích theo nghề của ba không nhưng cả hai đứa đều nói không. Chúng không có cảm xúc hay thích thú với nghề ca hát. Chúng nó ham học hơn. Dù tôi đã cho chúng học piano nhưng chúng vẫn không thích. Cả hai đứa đều chưa có ý tưởng làm gì trong tương lai. Đứa nhỏ khá hoạt bát, nhanh nhẹn còn đứa lớn thì trầm tính hơn. Tôi nghĩ, do ở tuổi dậy thì nó thay đổi tâm sinh lý nên hay cáu gắt, cau có, khó chịu. Tôi mong đợi, qua thời gian này con tôi sẽ trở lại bình thường, chứ trước đây nó khá ngoan, nhẹ nhàng”.

Related Posts

Rộ tin đồn Puka đã sinh con, gương mặt bé rồng cũng lộ diện khiến dân tình bán tính bán nghi

Mới đây, Puka đã mở mục hỏi đáp trên mạng xã hội dành cho người hâm mộ. Nữ diễn viên tiếp nhận về nhiều câu hỏi, đặc biệt có…

Từ 2025, đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ trong những trường hợp này: Người dân cần nắm rõ

Luật Đất đai 2024 áp dụng từ năm 2025 có nhiều điểm mới. Theo đó, có một số trường hợp đất không giấy tờ sau sẽ được…

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.Sau thời gian giấu mặt hai con, mới đây, Sam quyết định công…

Mẫu sổ đỏ mới đề xuất và sổ đỏ hiện tại có gì khác nhau: Người dân cần biết để không bị lừa

Mẫu sổ đỏ, sổ hồng mới do Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 sẽ có nhiều điểm khác cả…

Chị g-ái vừa s-i-nh con, nửa đêm anh rể gõ cửa phòng ‘nhờ’ tôi giúp đỡ một việc cực s-ố-c khiến tôi lạnh người…

Tôi vừa buồn cười vừa thấy tức giận. Phải chi anh nói rõ với tôi ngày từ đầu thì đã chẳng có chuyện gì. Chuyện là chị…

Thông tin chính thức về mối quan hệ đặc biệt của Trương Ngọc Ánh- Lê Công Tuấn Anh được hé lộ sau 30 năm: Nhiều người phải s-ố-c

Đã rất lâu nhưng đến nay, mối quan hệ đặc biệt giữa Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh vẫn khiến nhiều người xúc động. Trương…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

" "